Cựu HLV Juventus lên tiếng nhắc nhở sao 60 triệu euro của AS Roma

Tài năng trẻ của AS Roma đã được cựu thuyền trưởng Azzurri nhắc nhở sau khi mắc lỗi ở vòng chung kết U21 châu Âu.

Nicolo Zaniolo là 1 hiện tượng tại Serie A trong mùa giải 2018 – 2019. Từ 1 kẻ vô danh, chàng trai 20 tuổi đã bước ra ánh sáng nhờ sự đa năng, kỹ thuật cá nhân hoàn hảo. Tổng cộng, anh đã được ra sân 36 trận, ghi được 6 bàn thắng và có 2 pha kiến tạo.

Hàng loạt đội bóng lớn như Real Madrid, Barcelona, Juventus đã từng có ý định chiêu mộ tiền vệ người Italia. Ban lãnh đạo AS Roma cũng từng hét giá 60 triệu euro dành cho Nicolo Zaniolo. Tuy nhiên, đến giữa tháng 8 vừa qua, Nicolo Zaniolo đã kí vào bản hợp đồng mới có thời hạn đến tháng 6/2024 và hưởng mức lương 2,5 triệu euro mỗi mùa.

Lippi nói về Zaniolo và Kean - Bóng Đá

 Nicolo Zaniolo trong màu áo AS Roma.

Mặc dù rất tài năng và phù hợp với kế hoạch trẻ hóa đội hình của HLV Roberto Mancini nhưng Nicolo Zaniolo đã không được cựu thuyền trưởng Manchester City triệu tập lên đội tuyển Italia trong đợt tập trung lần này. Nguyên nhân là do Zaniolo và Moise Kean đã vi phạm kỉ luật nội bộ tại giải U21 châu Âu 2019, nơi Azzurri đã bị loại ngay từ vòng bảng.

Rất nhiều chuyên gia đã lên tiếng về vấn đề này nhằm giúp cho chàng trai của AS Roma không bị mắc “bệnh ngôi sao”. Mới đây, thông qua La Gazzetta dello Sport, HLV Marcello Lippi cũng đã đưa ra lời nhắc nhở với tiền vệ 20 tuổi. Ông cho biết:

“Cậu ấy là 1 tài năng. Kĩ thuật của Nicolo rất tốt còn về mặt tâm lý thi đấu thì tôi không rõ. Nhiều đội bóng đã từng hỏi mua cậu ấy khi nhìn ra được những kĩ năng tiềm ẩn. Tôi hi vọng Zaniolo và Kean sẽ không tái phạm. Chỉ có như vậy, họ mới tránh được án phạt của Mancini.”

(*) Xem lại chiến thắng của AS Roma trước Real Madrid:

    Bình Luận