Giorgio Chiellini xác nhận trận đấu cuối cùng chơi cho tuyển Ý

Giorgio Chiellini, người đã vô địch EURO 2020 với Ý vào mùa hè năm ngoái, sẽ từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế vào tháng Sáu.
 

Việc Italia không thể vượt qua vòng loại World Cup 2022 tại Qatar dường như đã đẩy nhanh quyết định của hậu vệ 37 tuổi. Trận giao hữu với Argentina ở London - nơi Azzurri vô địch EURO vào tháng 7 năm ngoái - sẽ là trận đấu cuối cùng của anh trong màu áo tuyển.

Chiellini nói với DAZN sau chiến thắng 2-1 của Juve trước Sassuolo ở Serie A: "Tôi sẽ nói lời tạm biệt với đội tuyển quốc gia tại Wembley, đó là nơi tôi trải qua đỉnh cao của sự nghiệp khi giành chức vô địch EURO. Tôi muốn tạm biệt Azzurri với một kỷ niệm đẹp. Đó chắc chắn sẽ là trận đấu cuối cùng của tôi với Italia."

Bonucci và Chiellini xứng danh tường thành của Italia - Bóng Đá

 Chiellini đã đạt được thành công với tuyển Ý.

Với 116 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia, Chiellini đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng tuyển Ý mọi thời đại cùng với Andrea Pirlo, chỉ xếp sau Daniele De Rossi, Paolo Maldini, Fabio Cannavaro và Gianluigi Buffon.

Trung vệ kỳ cựu vẫn chưa quyết định có kéo dài sự nghiệp CLB của mình sau mùa giải này hay không: "Mối tình của tôi với Juventus không hồi kết, nó sẽ không bao giờ kết thúc. Tất nhiên, từ giờ đến cuối mùa giải tôi phải đánh giá mọi thứ, bàn bạc với gia đình về những gì tốt nhất."

"Mùa hè năm ngoái cũng vậy. Tôi đã mất thời gian và không ký hợp đồng mới cho đến sau EURO. Ở tuổi của tôi, bạn không thể nhìn quá xa về dài hạn, nhưng đó là điều đương nhiên, tất cả đều ổn."

Thanh Vũ | 09:47 26/04/2022
    Bình Luận