Tại sao Donnarumma vẫn sẽ là thủ môn số 1 của Azzurri tại EURO?

Thi đấu không thực sự ổn định trong mùa giải này, vị trí của thủ thành Les Parisiens sẽ bị đặt nhiều câu hỏi.

Gianluigi Donnarumma đã bị truyền thông Ý và Pháp chỉ trích rất nhiều vào tuần trước, sau trận thua 2-3 trên sân nhà của Paris Saint-Germain trước Barcelona ở trận lượt đi tứ kết Champions League. Đây không phải là lần đầu tiên Gigio mắc lỗi ở mùa giải này và những sai lầm trước Monaco và Newcastle ở cúp C1 vẫn còn in sâu trong tâm trí các cổ động viên Les Parisiens.

Italia thắng nhọc, Donnarumma vẫn hài lòng - Bóng Đá

 Nhìn chung, Donnarumma vẫn chơi không quá tệ.

Tuy nhiên, tuyển thủ Ý đã giữ sạch lưới 16 trận trong 36 lần ra sân ở cấp câu lạc bộ trong mùa giải này, cùng với 33 bàn thua. Ngay cả khi nhiều người hâm mộ đang yêu cầu Luciano Spalletti loại cựu ngôi sao Milan để nhường chỗ cho Guglielmo Vicario tại EURO 2024, thì thực tế khó có cơ hội cho các thủ thành khác chiếm được vị trí của Donnarumma ở Đức vào mùa hè tới.

Đừng quên rằng Gigio đã đeo băng đội trưởng Azzurri sáu lần trong tám trận dưới thời Spalletti. Anh là thủ quân La Nazionale hầu như mọi lần ra sân, ngoại trừ trận đầu tiên của vị huấn luyện viên này vào tháng 9 và trận đấu gần đây với Ecuador, khi Vicario được ra mắt đội tuyển quốc gia.

Thủ môn của Spurs đang có một mùa giải tuyệt vời tại Tottenham Hotspur dù đã thủng lưới 50 bàn sau 34 lần ra sân và chỉ giữ sạch lưới 7 trận. Tuy nhiên, Spalletti rất tin tưởng vào Donnarumma và coi anh là một trong những người lãnh đạo phòng thay đồ. Chiến lược gia này đánh giá rất cao Gigio, đặc biệt là sau khi chứng kiến anh bản lĩnh đối mặt với những tiếng la ó từ Stadio Meazza vào tháng 10 năm 2023.

Huyền thoại người Ý Gianluigi Buffon, người được coi thủ môn xuất sắc nhất đất nước hình chiếc Ủng từ trước đến nay, có cùng quan điểm với cựu thuyền trưởng Milan. Mặc dù đánh giá rất cao tất cả các thủ môn Ý khác, nhưng vào tháng 9 năm 2023, Buffon cho biết rằng Azzurri sẽ “an toàn nếu Gigio là người bắt đầu trận đấu trước khung gỗ trong tương lai gần".

Với Donnarumma, thời gian tại Paris đang cạn dần - Bóng Đá

 Donnarumma bị người hâm mộ đánh giá khắt khe.

Nhiều người cũng quên rằng Donnarumma không chỉ đóng vai trò quan trọng trong chức vô địch EURO 2020 của Ý với những pha cứu thua quan trọng trong loạt sút luân lưu trước Tây Ban Nha và Anh mà còn được vinh danh là thủ môn xuất sắc nhất giải đấu sau trận chung kết tại Wembley.

Chỉ cách đây vài tháng, hậu vệ mới giải nghệ Giorgio Chiellini đã gọi Donnarumma là “cầu thủ Ý xuất sắc nhất hiện tại”. Rõ ràng suy nghĩ của cựu các danh thủ và những người trực tiếp tham gia vào các trận đấu rất khác so với góc nhìn của người hâm mộ.

Như Beppe Bergoni đã nói vào tuần trước, đôi khi người ta cảm thấy Gigio đã phải chịu nhiều thành kiến kể từ khi chuyển nhượng tự do từ Milan sang PSG vào năm 2021. Tất nhiên, một số sai sót là không thể phủ nhận, nhưng như đã chứng minh trong chiến thắng 2-1 của Ý trước Venezuela vào tháng trước, Donnarumma vẫn là lựa chọn tốt nhất mà người Ý có trong khung thành.

Đăng Nguyễn | 10:32 19/04/2024
    Bình Luận