AS Roma hãy quên đi, Liverpool không phải Barca

Mới đây, Jurgen Klopp đã có những đáp trả trước truyền thông về chuyến hành khách tới AS Roma.

Ám ảnh về màn lội ngược dòng của AS Roma trước Barcelona không khỏi khiến cổ động viên Liverpool lo lắng. Dù thắng 5-2, tuy nhiên, việc để đối thủ có 2 bàn gỡ trên sân khách không hề là tín hiệu tốt cho The Kop. Trước đó, Barca đã phải ôm hận vì luật bàn thắng sân khách.

Quên đi, Liverpool không phải Barca - Bóng Đá

  Klopp tự tin không đi vào vết xe đổ của Barcelona.

Dẫu vậy, HLV Klopp vẫn tỏ ra lạc quan và tự tin vào tấm vé chung kết cho đội nhà. Ông thẳng thừng tuyên bố: Barcelona không phải chuyện của tôi. Tôi không ngồi đây để luyên thuyên về họ. Barca là nhà vô địch Tây Ban Nha và có một mùa giải thành công”. 

“Việc họ thua trước Roma có thể vì đội bóng cho rằng vé bán kết đã sớm được quyết định sau chiến thắng ở lượt đi. Chẳng ai tưởng tượng ra màn lội ngược dòng ngoạn mục như vậy. Đó là bài học cho chúng tôi. Thế nhưng, chúng tôi đang ở trong tình thế tốt hơn”.

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Đức còn thể hiện quyết tâm chiến đấu tới cùng. “Đội bóng ở đây để đấu tranh cho giấc mơ vô địch. Chúng tôi muốn tiến vào chung kết. Bóng đá luôn tồn tại nhiều điều bất ngờ”. 

Quên đi, Liverpool không phải Barca - Bóng Đá

 Salah tiếp tục là niềm hi vọng của Liverpool.

“Chúng tôi không cần một kế hoạch quá hoàn hảo. Trên sân bóng, chúng tôi tùy cơ ứng . Phải biết chấp nhận rủi ro để tạo khác biệt. Nếu thực sự muốn giành chiến thắng, đội bóng cũng phải biết cách chấp nhận việc có thể thất bại'', ông nói thêm.

Liverpool đang cho thấy bộ mặt rất khác tại đấu trường Champions League. Thầy trò Klopp bất ngờ loại cái tên đáng gờm Man City khiến làng túc cầu một phen chấn động. Hàng công “Quỷ đỏ vùng Merseyside” sở hữu hàng công mạnh mẽ, tốc độ với những ngôi sao: Salah, Mane, Firmino.

Đặc biệt, chân sút người Ai Cập chính là người hùng đưa đội nhà vượt không ít khó khăn, đặt một chân vào chung kết. Đến nay, tiền đạo số 11 bỏ túi 10 pha lập công ở C1, chỉ đứng sau Ronaldo

Thậm chí, sau cú đúp vào lưới AS Roma ở trận lượt đi, cựu sao Manchester United Robbie Savage hết lời khen ngợi: "Đừng bận tâm đến giải thưởng Cầu thủ hay nhất năm của PFA nữa. Nó chẳng là gì cả. Hãy trao ngay Quả Bóng Vàng cho Salah. Cậu ấy quá tuyệt vời, không thể tin nổi."

Thế nhưng, hàng thủ đang là nỗi lo của người Liverpool. Việc để Roma gỡ hòa ở những phút một lần nữa cho thấy sự lỏng lẻo nơi hàng phòng ngự. Trước đây, không ít lần Klopp đau đầu về vấn đề này: "Chúng tôi phòng ngự thật kém. Cả hàng thủ để họ chơi bóng, tạt bóng một cách dễ dàng. Cầu thủ ghi bàn của họ hoàn toàn tự do, trong khu cấm địa”. Chiến lược gia người Đức còn phải chấp nhận cái giá trên trời đề đem về hậu vệ Virgil van Dijk. 

Trên đất Roma, ngoài việc công hay, Liverpool còn phải cần trọng trong khâu phòng ngự. Nếu cứ tiếp tục thủ như mơ ngủ, The Kop có thể phải trả giá đắt như Barcelona.

    Bình Luận