Bán kết Champions League: Thử thách nào cho Real?

Lần đầu 4 đội góp mặt ở bán kết Champions League đến từ 4 liên đoàn bóng đá. Điều này hứa hẹn mang đến những điều thú vị cho giải đấu cúp số một châu Âu.

Ngoại trừ AS Roma - đội bóng gây bất ngờ với màn lội ngược dòng lịch sử trước Barca sau khi thua tới 1-4, ba câu lạc bộ Real, Bayern và Liverpool gợi cho người hâm mộ nhớ về vòng bán kết mùa giải 1980/81. Khi đó, cả ba cùng tranh vé vào chung kết. Trong trận tranh chức vô địch, chiến thắng thuộc về Liverpool sau khi đánh bại Real 1-0 nhờ pha lập công của huyền thoại Alan Kennedy ở phút 82.

 - Bóng Đá

 Cristiano Ronaldo rực sáng với 15 bàn thắng, giúp Real Madrid lần lượt vượt qua PSG (vòng 1/8) và Juve (tứ kết) để vào bán kết Champions League. Ảnh: BR.

Trong khi AS Roma chưa lần nào sở hữu cúp bạc danh giá nhất châu Âu, thì ba đội còn lại góp mặt ở bán kết mùa này đã có 22 lần giành chiến thắng ở chung kết. Real Madrid giàu thành tích nhất với 12 chức vô địch, trong khi Bayern và Liverpool cùng có 5 danh hiệu.

Real Madrid hướng tới mục tiêu giành cúp bạc lần thứ 13. Nếu thành công mùa này, đoàn quân của huấn luyện viên Zidane sẽ lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi đi vào lịch sử với vị thế của đội bóng đầu tiên vô địch Champions League 3 mùa liên tiếp.

Tại lễ bốc thăm chiều nay, nếu lá thăm đưa Real Madrid gặp Bayern Munich, đó sẽ là cuộc tái đấu giữa hai đội sau 1 năm. Ở tứ kết mùa trước, “Los Blancos” thắng 2-1 trên sân nhà, nhưng thua 1-2 sau 90 phút chính thức ở lượt về tại Allianz Arena của Bayern Munich. Tuy nhiên, Real Madrid giành quyền đi tiếp khi có thêm 3 bàn sau 30 phút hiệp phụ, trong đó Cristiano Ronaldo ghi cú đúp.

Kịch bản khác cũng rất được chờ đợi là Real Madrid gặp Liverpool. Đội đương kim vô địch sẽ phải chạm trán câu lạc bộ sở hữu hàng công hiệu quả nhất Champions League mùa này. Sau vòng tứ kết, "Lữ đoàn đỏ" của huấn luyện viên Juergen Klopp đã có 33 lần sút tung lưới đối phương.

 - Bóng Đá

 Ronaldo có 96 chiến thắng sau 150 trận ở Champions League. Ảnh: BR.

Sức mạnh của Liverpool đang dựa trên bộ ba tấn công Salah - Mane - Firmino. Tam tấu này đóng góp tới 79 bàn thắng cho "The Kop" ở mọi mặt trận. Tính riêng tại Champions League, Salah và Firmino cùng sở hữu 8 bàn thắng.

Trong quá khứ, cuộc đụng độ nổi tiếng nhất giữa Real và Liverpool là chung kết giải đấu cúp số một châu Âu mùa giải 1980/81. Chiến thắng thuộc về “Lữ đoàn đỏ”, và đó là chức vô địch thứ ba của đội bóng vùng Merseyside.

Ở vòng bán kết, AS Roma được xem là đối thủ dễ thở nhất cho Real Madrid. Dù tạo nên cú lội ngược dòng kinh điển trước Barca tại tứ kết, đội bóng thành Rome vẫn không được đánh giá quá cao. Trong lần chạm trán gần nhất ở mùa giải 2015/16, AS Roma thua Real Madrid cùng với tỷ số 0-2 trong cả 2 lượt trận thuộc vòng 1/8.

Lúc 18h chiều nay, lễ bốc thăm chia cặp bán kết Champions League sẽ được tổ chức tại Nyon, Thụy Sĩ. Tiền đạo nổi tiếng của câu lạc bộ AC Milan và bóng đá Ukraine là Andriy Shevchenko - đại sứ của trận chung kết - sẽ trực tiếp tham gia bốc các lá thăm chọn cặp bán kết.

Nguồn: Zing.vn
    Bình Luận