Guardiola - Từ kẻ bất bại, thành kẻ thất bại

Mùa giải năm nay đang đảo chiều quá nhanh danh cho Pep Guardiola, thậm chí chức vô địch Premier League cũng khó có thể xem là thành công dành cho ông.

Đêm qua, tham vọng chinh phục Champions League của Pep Guardiola cùng Man City đã chính thức khép lại. Cụ thể trên sân nhà Etihad, Man Xanh đã để Liverpool đánh bại với tỷ số 1-2, và tổng tỷ số sau 2 lượt trận đi và về là 1-5, để buộc lòng dừng cuộc chơi tại sân chơi hấp dẫn và danh giá nhất châu lục.

Guardiola - Từ kẻ bất bại, thành kẻ thất bại - Bóng Đá

 Mùa giải năm nay khó có thể nói là thành công dành cho Guardiola 

Xét về thế trận, các học trò của Guardiola đã chơi hay hơn rất nhiều so với trận lượt đi, khi họ đã liên dồn ép Lữ Đoàn Đỏ trong phần lớn thời gian thi đấu. Cần nhớ rằng ở trận đấu trước đó 1 tuần, Man Xanh đã chẳng có lấy được 1 pha dứt điểm trúng đích về phía khung gỗ của The Kop. Tuy nhiên đá hay, đá dở lúc này cũng chẳng còn quá nhiều ý nghĩa, vì sự thật chẳng thể thay đổi là Man City đã bị loại.

Đây có thể xem là một thất bại dành cho riêng bản thân Guardiola, vì rõ ràng so với Klopp bên phía Liverpool, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha có quá nhiều thuận lợi để có thể giành quyền đi tiếp. Hãy nhớ Man City tuy chưa vô địch, nhưng họ sớm đã 'giải quyết' xong mặt trận Premier League. Trong khi đó với Liverpool, họ vẫn đang phải căng sức giành giựt từng điểm để bám trụ trong cuộc đua top 4.

Champions League thất bại, trước đó cúp FA cũng đã không thể tiên sâu, một danh hiệu Cúp liên đoàn nhỏ nhoi, cũng như một Premier League sắp tới có lẽ không phải là điều gì đó quá thành công mà lãnh đạo của Man City đã chờ đợi trong giai đoạn đầu mùa. Với đội chủ sân Etihad, sau khi đầu tư quá nhiều tiền bạc để nâng cấp đội hình, cũng như chấp nhận kiên nhẫn 1 năm để Pep xây dựng đội hình, thì rõ ràng những gì Guaridola cần làm được là nhiều hơn thế.

Nếu nói rằng Man City không đủ thực lực để gặt hái nhiều thành công hơn ở mặt trận cúp FA, hay Champions League , thì đó sẽ là một nhận định rất sai lầm. Nhìn vào đội hình hiện tại mà Pep đang có, rõ ràng ông hoàn toàn có thể xây dựng tới 2 đội hình chất lượng để có thể chinh phạt tất cả các mặt trận.

Video tài cầm quân của Guardiola 

Còn nhớ trong giai đoạn nửa đầu mùa giải, việc Man City liên tục hủy diệt các đối thủ cũng đã cho thấy rõ thực lực của đội bóng này là khủng khiếp như thế nào. Tuy nhiên có lẽ ở Man City của Guardiola, vẫn còn thiếu một chút gì đó để có thể trở nên vĩ đại hơn, và có lẽ đó chính là bản lĩnh trong những thời khắc quyết định.

Guardiola đã không thể giúp Man City có được điều đó trong mùa giải năm nay, đó là thất bại của ông. Tuy nhiên không gì có thể nói trước là Guardiola sẽ không thể giải bài toán này trong mùa sau. Biết đâu sau những thất bại vừa đón nhận, chính các cầu thủ của Man City cũng sẽ học được ra nhiều điều và trở lại mạnh mẽ hơn khi mùa giải mới bắt đầu.

    Bình Luận