Hâm nóng đại chiến, sao PSG lên tiếng thách thức "họng pháo" số 1 của Dortmund

Sắp chạm trán một đối thủ khó xơi nhưng sao Paris Saint-Germain vẫn nói cứng.

Mùa giải năm nay, Paris Saint-Germain tiếp tục thể hiện sự thống trị tuyệt đối ở nước Pháp. Sau 23 vòng đấu tại Ligue 1, gã nhà giàu thành Paris giành được 58 điểm, tạo ra cách biệt 12 điểm với câu lạc bộ xếp thứ 2 là Marseille. Lúc này, đoàn quân của Tuchel đang giữ chuỗi 4 trận thắng liên tiếp ở giải quốc nội và họ chưa có dấu hiệu suy giảm phong độ. Như vậy, đội chủ sân "Công viên các hoàng tử" đang tràn đầy cơ hội bảo vệ ngôi vương ở Ligue 1.

Thế nhưng, đây không phải mục tiêu thiết yếu của họ bởi PSG luôn là ông vua tại đấu trường quốc nội. Nhiệm vụ quan trọng nhất dành cho đội bóng thủ đô không gì khác chính là lên ngôi ở Champions League. Bất chấp các ông chủ đã chi rất nhiều tiền nhưng tham vọng ấy của PSG vẫn chưa được hoàn tất.

 PSG defender Thomas Meunier unafraid of facing free-scoring Erling Haaland - Bóng Đá

 PSG từng bị Manchester United loại một cách đầy thất vọng.

Vào mùa giải năm ngoái, PSG đã thể hiện sự thất vọng khi bị Manchester United loại bởi luật bàn thắng sân khách mặc cho giữ lợi thế lớn trước trận lượt về. Năm nay, PSG cần phải rút kinh nghiệm từ bài học đó và đối thủ của họ ở vòng 1/8 sắp tới là cái tên khó xơi, Borussia Dortmund.

Đội bóng vùng Ruhr vốn là tập thể mạnh về tấn công thì nay họ càng đáng sợ hơn khi sở hữu Erling Haaland, tân binh trong mùa đông vừa rồi. Chỉ sau 4 trận khoác lên mình màu áo vàng đen, sát thủ người Na Uy đã đóng gop 8 bàn thắng. Phong độ xuất sắc đó của tiền đạo 19 tuổi đã giúp anh trở thành tâm điểm tại Bundesliga và nhận hàng loạt lời ca tụng.

Do đó, nếu PSG muốn giành kết quả khả quan trước đại diện nước Đức, hàng thủ của họ cần phải khóa chặt số 17 tại sân Signal Iduna Park. Haaland đáng sợ là thế nhưng ngôi sao ở PSG là Thomas Meunier vẫn tỏ ra vô cùng tự tin trước viễn cảnh ngăn cản họng pháo của Dortmund nổ súng. Điều này đã được hậu vệ người Bỉ tiết lộ sau khi PSG đánh bại Nantes 2-1 mới đây, trích dẫn từ Daily Mail:

 PSG defender Thomas Meunier unafraid of facing free-scoring Erling Haaland - Bóng Đá

 Haaland là chân sút nguy hiểm bên phía Dortmund.

"Sợ Haaland à? Tôi còn không biết cậu ta. Cậu ta đã chạm đến những thống kê ấn tượng, trong đó có số lượng bàn thắng khổng lồ cho Borussia Dortmund. Tuy nhiên, ngoài điều đó ra thì Dortmund còn là câu lạc bộ thủng lưới rất nhiều. Trên lý thuyết, PSG đủ sức đánh bại mọi đội bóng."

Video Thomas Meunier lập cú đúp vào lưới Dijon:

    Bình Luận