HLV Guardiola không bị ám ảnh bởi thất bại của Man City trước Chelsea

Đêm nay (16/9) Man City sẽ khởi đầu chiến dịch Champions League 2021/22 bằng màn tiếp đón Leipzig trên sân nhà. Theo HLV Pep Guardiola, việc The Citizens của ông để thua trong trận chung kết Champions League mùa trước giờ đã là quá khứ.
 HLV Guardiola không bị ám ảnh bởi thất bại của Man City trước Chelsea

Trong sự nghiệp cầm quân lừng lẫy của mình, HLV Guardiola từng 2 lần giúp đội bóng cũ Barcelona lên ngôi ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu. Tuy nhiên, kể từ lúc chuyển sang Bayern Munich và sau đó là Man City, chiến lược gia người Tây Ban Nha chưa vô địch Champions League thêm lần nào nữa.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu sắp tới giữa Man City và Leipzig diễn ra tại Etihad, HLV Guardiola cho hay: "Nhiều người nói rằng việc Man City để thua Chelsea với tỷ số tối thiểu trong trận chung kết Champions League mùa trước là một thất bại, nhưng tôi không nghĩ như thế".

"Thực tế thì việc Man City đi đến trận cuối cùng ở đấu trường châu Âu 2020/21 cũng là thành tích vô cùng đáng nể rồi. Chúng tôi đã có nhiều trận đấu tốt và cũng có một trận đấu ra trò trước đội sau đó trở thành nhà vô địch Chelsea vốn rất mạnh".

"Mỗi khi lái xe trên đường tôi luôn bắt đầu dòng suy nghĩ của mình bằng cách tập trung vào đấu trường Champions League. Tôi rất hạnh phúc khi được làm việc cùng đội bóng tuyệt vời như Man City. Thành thật mà nói thì mùa giải trước rõ ràng Man City đã có sự tiến bộ đáng kể. Bằng chứng là trong 13 trận đấu ở Champions League chúng tôi thắng đến 11 trận".

"Bây giờ cả đội lại bước vào hành trình mới với mục tiêu chinh phục giải đấu này. Chắc chắn chúng tôi sẽ rất cố gắng, nhưng tôi không thể nói với các bạn danh tính đội vô địch bởi chẳng ai biết được chuyện đó cả".

"Nếu dư luận cho rằng tôi cần phải giúp Man City đăng quang ở Champions League để được thừa nhận thành công thì tôi cũng sẵn sàng chấp nhận. Khi đã theo nghiệp cầm quân thì năm nào tôi cũng phải đối mặt với những chuyện như vậy thôi. Nếu vô địch Champions League thì tôi sẽ tận hưởng niềm hạnh phúc cùng Man City và ngược lại. Khi căn cứ vào những kết quả có được, các bạn mới có thể đánh giá tôi có thành công ở Man City hay không", thuyền trưởng Man City kết luận.

    Bình Luận