Man City trả giá do Guardiola cất Sterling trên ghế dự bị?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thất bại nặng nề của Man City trước Liverpool ở lượt đi vòng tứ kết Champions League, bao gồm cả quyết định để Sterling trên ghế dự bị.

Pep Guardiola không có nhiều sai lầm nhưng ông có thể trải qua những đêm mất ngủ về quyết định của mình khi cất Raheem Sterling trên băng ghế dự bị ở cuộc đụng độ với Liverpool tại Champions LeagueMan City thua tan nát 0-3.

 - Bóng Đá

 

Có lẽ Guardiola đã lo lắng rằng Sterling luôn bị ảnh hưởng bởi việc bị người hâm mộ Liverpool la ó ở Anfield. Nhưng cũng có thể ông nghĩ rằng kỹ thuật của Ilkay Gundogan là thích hợp hơn cho lượt đi của một trận tứ kết.

Bất kể lý do gì, kết quả là thảm khốc cho Man City. Vào thời điểm Sterling được đưa vào sân ở phút 57, tỷ số đã là 3-0 nghiêng về Liverpool.

Thật bất ngờ khi đội hình chính mà Guardiola công bố không có Sterling, người đã phát triển thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Anh kể từ khi rời Liverpool tới Man City bằng bản hợp đồng gây tranh cãi trị giá 49 triệu bảng cách đây 3 năm.

Càng bất ngờ hơn khi cách sắp xếp đội hình của Man City cho thấy Gundogan là một cầu thủ tấn công bên phải trong sơ đồ 4-3-3 chứ không phải ở trung tâm hàng tiền vệ, nơi vẫn còn có Kevin De Bruyne thiên về tấn công hơn.

 - Bóng Đá

 

Nó đã đi ngược lại lời khẳng định của Guardiola trước trận đấu rằng Man City sẽ không thay đổi phong cách chiến thắng truyền thống của mình để chống lại Liverpool. Rốt cuộc nó đã gây hậu quả xấu.

Mặc dù kế hoạch dành cho Gundogan là để kiểm soát bóng nhiều hơn, với ý đồ sử dụng cầu thủ này và Leroy Sane chơi lùi sâu để trở thành hệ thống 4-5-1 khi Liverpool tấn công, kết quả là Man City đã bị chậm trong kiểm soát bóng, thiếu tốc độ trước đối phương.

Kết cục tệ hại nhất ngoài việc Gundogan đã chơi một trận đấu quá mờ nhạt thì sức mạnh tấn công của Man City cũng bị thui chột. Họ không có nổi cú sút trúng khung thành nào trong hiệp 1, điều chỉ xảy ra một lần hồi tháng 10/2016 trước MU tại League Cup.

    Bình Luận