10 cầu thủ nổi tiếng từng khoác áo Barca và Juventus

Barca và Juventus gặp nhau đêm nay ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League. Giữa họ từng có nhiều cầu thủ khoác áo cả hai đội bóng.

Michael Laudrup

Tiền đạo người Đan Mạch gia nhập Juventus vào năm 1985 sau 2 mùa giải khoác áo Lazio. Ông chơi với những cầu thủ vĩ đại như Michel Platini, Paolo Rossi và Zbigniew Boniek.

Năm 1989, Laudrup chuyển đến Barcelona dưới thời Johan Cruyff. Ở đội bóng xứ Catalan, ông đã trải qua những khoảnh khắc đẹp nhất khi giành Cúp C1 năm 1992 và trong 4 chức vô địch La Liga liên tiếp.

Lilian Thuram

Thuram đến Juventus vào năm 2001 từ Parma. Trong thời gian ở đây, ông đã trở thành một trong những hậu vệ lợi hại nhất châu Âu cùng với Zambrotta, Ferrara, Cannavaro, Pessotto, Tudor, Montero và Birindelli.

Khi Juventus xuống hạng Serie B, hậu vệ người Pháp đầu quân cho Barcelona vào năm 2006 với giá 19 triệu euro. Trong 2 mùa giải, Thuram chịu nhiều chấn thương và chỉ giành Siêu Cúp Tây Ban Nha 2006.

Gianluca Zambrotta

Zambrotta chuyển từ Bari đến Juventus ở mùa giải 1998/99. Sau vụ bê bối của Juventus và phải xuống hạng, hậu vệ phải người Italia chuyển đến Barca cùng với Thuram.

Tại Nou Camp, Zambrotta đã trải qua 2 mùa giải mà kết quả về mặt danh hiệu là rất tệ. Điều đó khiến anh trở lại Italia để ký hợp đồng với Milan.

Zlatan Ibrahimovic

Sau những thành công ở Hà Lan, Ibrahimovic gia nhập Juventus với giá 19 triệu vào năm 2004. Giống như Thuram và Zambrotta, anh rời đội bóng sau vụ bê bối Calciopoli, chuyển sang Inter Milan.

Sau khi chia tay Inter, tiền đạo người Thụy Điển trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Barcelona lúc bấy giờ. Sự nghiệp của anh ở đây không thành công do mâu thuẫn với HLV Pep Guardiola cũng như lấp dưới cái bóng Messi.

Daniel Alves

Barcelona phải mất 35,5 triệu euro để có Daniel Alves. Alves đã khẳng định mình là một trong những hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới trong giai đoạn tuyệt vời nhất của đội bóng xứ Catalan.

Vào tháng 6/2006, Dani Alves tự do rời Barcelona sau 8 năm để chuyển sang Juventus. Chỉ trải qua một mùa tại đây, anh chơi 33 trận, ghi 6 bàn thắng và thực hiện 6 đường kiến tạo.

Martin Caceres

Năm 2008, Barcelona trả 6,5 triệu euro cho Villarreal để giành Caceres. Trong mùa giải 2008/09, anh giành cú ăn ba dù không được chơi thường xuyên.

Sau đó, Ceceres là thành viên của Juventes tới hai lần. Đầu tiên, anh được Barca cho mượn cùng lựa chọn mua đứt với 11 triệu euro. Sau thời gian thi đấu cho Sevilla, hậu vệ người Uruguay trở lại Juventus vào năm 2012 cũng theo dạng cho mượn.

Miralem Pjanic

Tiền vệ người Bosnia được Barcelona đem về ở mùa này từ Juventus, đội bóng mà anh khoác áo từ năm 2016.

Arturo Vidal

Juventus trả 10,5 triệu euro cho Leverkusen vào năm 2011 để có Vidal và hai bên gắn bó đến năm 2015. Vidal sau đó chuyển sang Barcelona, chơi ở đây từ năm 2018 đến 2020.

Neto

Thủ môn người Brazil chơi cho Juventus từ năm 2015 đến 2017 trước khi gia nhập Valencia. Barcelona ký hợp đồng với anh vào năm 2019 như một phương án dự phòng.

Arthur

Arthur chơi cho Barca từ năm 2018 đến 2020. Mùa hè vừa qua, Blaugrana đạt được thỏa thuận chuyển nhượng tới Juventus với giá 72 triệu euro.

    Bình Luận