AC Milan: Bàn thắng đâu rồi, Giroud?

Trong đội hình gồm phần lớn là những cầu thủ còn trẻ của Milan, Olivier Giroud chính là người giàu kinh nghiệm nhất ở đấu trường châu Âu, mà cụ thể hơn là Champions League.
AC Milan: Bàn thắng đâu rồi, Giroud?

Trước khi chuyển tới Milan, anh đã có 68 lần ra sân ở các giải đấu cấp CLB thuộc UEFA, ghi được 34 bàn thắng và có 11 kiến tạo. Trung bình cứ hơn 130 phút là Giroud lại ghi 1 bàn. Nếu tính đóng góp bàn thắng, tức thêm cả kiến tạo, thì con số còn ấn tượng hơn.

Mùa giải 2020/21, tức là mùa giải cuối cùng của Giroud với Chelsea trước khi chuyển sang AC Milan, cũng chính là mùa giải anh thể hiện rõ nhất cái duyên ghi bàn ở Champions League. Dù chỉ vào sân từ ghế dự bị là chính, Giroud vẫn đóng góp 6 bàn trong 8 trận cho Chelsea, góp công lớn vào chức vô địch khá bất ngờ của The Blues. Nếu nhìn kỹ hơn, ta sẽ thấy Giroud thực ra chỉ cần có 42 phút để ghi được một bàn thắng.

Nhưng từ khi chuyển sang khoác áo Milan, tiền đạo người Pháp đã mất hẳn cái duyên ấy. Mùa trước, anh có tổng cộng 5 lần ra sân ở Champions League, với tổng thời gian tính theo phút là 260. Đổi lại là 0 bàn thắng, 0 kiến tạo và 2… thẻ vàng. Tất nhiên, cũng phải công tâm với Giroud. Ở Chelsea, anh nhận được sự hỗ trợ tốt hơn hẳn so với ở Milan. Và mùa trước, đội bóng mới của anh cũng chỉ như một chàng lính mới ở Champions League sau nhiều năm vắng bóng ở đấu trường này.

Nhưng điều đó không có nghĩa là Giroud cứ thế mà im tiếng mãi. Trong một bảng đấu được đánh giá là khó khăn, với những đối thủ như Salzburg và đặc biệt là đội bóng cũ của anh là Chelsea, kinh nghiệm và cái duyên ở Champions League của Giroud là một trong những điểm tựa quan trọng. Nếu điểm tựa mà cũng muốn… nghỉ, Milan sẽ đi về đâu?

    Bình Luận