Ai đang ghi nhiều bàn nhất ở Champions League mùa này?

Trong danh sách các cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Champions League 2022/2023, chân sút Erling Haaland (Man City) đã vượt qua Mohamed Salah (Liverpool) sau khi chọc thủng lưới RB Leipzig đến 5 lần ở trận lượt về vòng 1/8.
Ai đang ghi nhiều bàn nhất ở Champions League mùa này?

Ở trận đấu giữa Man City vs RB Leipzig tại lượt về vòng 1/8 Champions League, Haaland đã tỏa sáng rực rỡ khi ghi tới 5 bàn để góp công vào chiến thắng 7-0 của đội bóng nước Anh. 5 bàn thắng này đã giúp Haaland đi vào lịch sử Champions League. Theo Opta, tiền đạo người Na Uy là cầu thủ thứ 3 ghi được 5 bàn thắng ở một trận đấu tại sân chơi danh giá nhất châu Âu.

Tổng cộng, Haaland ghi được 33 bàn thắng sau 25 trận tại đấu trường Champions League, vượt mặt hàng loạt huyền thoại như Arjen Robben (32 bàn), Kaka (30), Samuel Eto’o (30), Luis Suarez (27), Rivaldo (27), Robin van Persie (25), Luis Figo (24), Frank Lampard (23), Steven Gerrard (21), Romario (20), Johan Cruyff (19), Ronaldinho (18), Michel Platini (17), Francesco Totti (17), Ronaldo "béo" (14).

Chưa hết, nhờ những pha lập công vào lưới Leipzig, Haaland vượt qua Mohamed Salah (Liverpool) trong danh sách Vua phá lưới Champions League 2022/23. Tiền đạo người Na Uy đã có tổng cộng 10 bàn thắng sau 8 trận đấu và dẫn đầu danh sách ghi bàn ở giải đấu danh giá này, nhiều hơn Salah 2 bàn.

Cơ hội cho Haaland đoạt giải cực cao bởi lẽ Man City đã vào vòng tứ kết, trong khi Liverpool của Salah đứng trước nguy cơ bị loại sớm. Ở trận lượt đi vòng 1/8, Liverpool thảm bại 2-5 trên sân nhà trước Real Madrid.

Đứng sau bộ đôi này là Kylian Mbappe của PSG với 7 bàn thắng. Tuy nhiên, tiền đạo người Pháp chắc chắn không thể nâng cao thành tích vì PSG đã bị Bayern Munich loại.

Đối thủ tiềm năng của Haaland chỉ còn Vinicius (Real Madrid) và Joao Mario (Benfica). Các cầu thủ này đã có 6 bàn thắng và vẫn còn cơ hội tiến sâu vào giải đấu.

Danh sách các cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Champions League mùa giải 2022/2023 (G: số bàn thắng, A: số kiến tạo)

    Bình Luận