Ajax chi bao tiền để thành công tại Champions League?

Ajax Amsterdam là đội chi tiêu nhiều nhất Hà Lan trên thị trường chuyển nhượng, song đó không phải mấu chốt giúp CLB này gặt hái được thành công tại Champions League mùa này.
Ajax chi bao tiền để thành công tại Champions League?
Theo thống kê từ trang Transfermarkt, Ajax đã ném 45,59 triệu bảng vào khâu mua sắm cầu thủ ở phiên chợ Hè 2018, nhiều hơn tất cả các CLB khác tại giải VĐQG Hà Lan (Eredivisie) cộng lại. 

Bản hợp đồng đắt giá nhất mà Ajax đưa về tại kỳ chuyển nhượng Hè năm ngoái là hậu vệ Daley Blind từ Man United với giá 13,8 triệu bảng. Kế đến là tiền đạo Dusan Tadic từ Southampton với giá 9,8 triệu bảng. 

Dù vậy, các bản hợp đồng điển hình nêu trên không phải tiền đề giúp Ajax chơi thành công tại giải quốc nội cũng như Champions League. Thay vào đó, việc sở hữu nhiều ngôi sao trẻ tài năng được đào tạo từ học viện chính là chìa khóa mang đến những bước tiến vượt bậc cho CLB này. 


Thống kê chỉ ra rằng, Ajax là đội có tỷ lệ sử dụng các cầu thủ "cây nhà lá vườn" nhiều thứ hai Champions League 2018/19 với 40,9%, chỉ sau Atletico Madrid (48%).

Có thể kể đến một vài cái tên xuất sắc của Ajax trưởng thành từ học viện trẻ như trung vệ đội trưởng Matthijs de Ligt, hậu vệ phải Joel Veltman, tiền vệ Frenkie de Jong, tiền đạo Kasper Dolberg hay tiền vệ Donny van de Beek. 

Ở trận bán kết lượt đi gặp Tottenham rạng sáng nay (1/5), cũng chính Van de Beek tỏa sáng với pha lập công duy nhất giúp Ajax giành chiến thắng 1-0, qua đó mang về lợi thế lớn cho đại diện Hà Lan trước màn tái đấu tại sân nhà sau đây một tuần.
    Bình Luận