Atletico Madrid: Oblak sa sút đến lạ thường

Mùa này, Jan Oblak bất ngờ sa sút, thậm chí đang khiến cho rất nhiều người phải đặt dấu hỏi về phong độ rất tệ của anh.
Atletico Madrid: Oblak sa sút đến lạ thường

Trong nhiều năm qua, Jan Oblak luôn được nhìn nhận là một trong ba thủ môn xuất sắc nhất của bóng đá thế giới. Tất nhiên, đánh giá như thế về tài năng của Oblak là chính xác với những gì mà thủ môn này thể hiện ở Atletico cũng như trên ĐT Slovenia. Nhưng ở mùa này, Oblak bất ngờ sa sút, thậm chí đang khiến cho rất nhiều người phải đặt dấu hỏi về phong độ rất tệ của anh.

Không thể không hoài nghi về phong độ của Oblak, đặc biệt là trong 4 trận gần nhất khi anh đã để lọt lưới đến 9 bàn, một con số đáng báo động nếu đem so với sự chắc chắn đã làm nên “thương hiệu” của thủ môn này.

Trên thực tế, đây là lần đầu tiên Oblak để lọt lưới 9 bàn sau 4 trận. Nên nhớ, con số tối đa mà Oblak từng để lọt lưới trong 3 trận liên tiếp là 6 bàn vào tháng 11 năm 2016. Rõ ràng, đã có điều gì đó bất ổn nơi Oblak và nó đã bắt đầu từ trận thua 2-3 trước Liverpool ở lượt đi vòng bảng Champions League vào ngày 20/10, kéo dài đến thất bại 0-2 cũng trước chính đối thủ này ngay tại Anfield vào rạng sáng hôm qua.

Có thể khẳng định như thế bởi từ sau 3 lần phải vào lưới nhặt bóng trước Liverpool hôm 20/10, Oblak dường như không còn chắc chắn. Anh để lọt lưới thêm 2 bàn ở trận hòa 2-2 của Atletico trước Real Sociedad, rồi thêm 2 bàn nữa ở trận hòa 2-2 trước Levante (đều diễn ra ở mặt trận La Liga). Nay thì anh để các cầu thủ của Liverpool chọc thủng lưới thêm 2 lần nữa ở Champions League ở trận đấu mới nhất.

    Bình Luận