Bàn thắng vào lưới Leicester là vé tới Bernabeu cho Jesus?

Vì khả năng HLV Pep Guardiola sử dụng sơ đồ 2 tiền đạo trong trận đấu với Real Madrid ở Champions League vào giữa tuần này là không cao, nên vị trí trung phong sẽ lại là cuộc ganh đua giữa Sergio Aguero và Gabriel Jesus. Về lý thuyết Aguero “sáng cửa” hơn Jesus, nhưng...
Bàn thắng vào lưới Leicester là vé tới Bernabeu cho Jesus?

Lịch thi đấu, Kết quả, BXH Premier League

Gặp Leicester là một trận đấu đáng quên của Aguero. Tiền đạo người Argentina bỏ lỡ một cơ hội từ chấm 11m, và không tạo ra đủ sóng gió để khiến hệ thống phòng ngự của đội chủ nhà trở nên xộc xệch. Ngoài quả penalty bị cản phá, anh chỉ có thêm một cú sút (cũng là cú sút trúng đích) nữa trong 76 phút có mặt trên sân. Trang Whoscored.com chấm Aguero được 5,97 điểm, thấp hơn cả Ayoze, người vào sân ở phút... 90+1!

Tất nhiên, chẳng tiền đạo nào có thể ghi bàn trong mọi trận đấu. Aguero trận này vô duyên, trận sau có thể lại rất có duyên. Đó không phải là điều mà HLV Guardiola phải lo lắng. Nhưng ông sẽ thấy lo lắng khi nhìn vào những thể hiện khác của tiền đạo người Argentina. Và nếu so sánh với những con số của Jesus, ông có thể sẽ có suy nghĩ khác về thứ tự ưu tiên hiện tại.

Trong 76 phút, Aguero chỉ chạm bóng có 24 lần, trong khi Jesus chạm bóng 16 lần. Anh cũng có 2 pha dứt điểm (đều trúng đích) như Aguero. Quan trọng là sự năng nổ của anh mang tới năng lượng cho lối chơi của City, khiến hàng thủ Leicester bối rối và rồi để lộ các khoảng trống. Đó mới là những phẩm chất mà Guardiola chờ đợi nhất ở một ‘số 9’.

XEM THÊM

Gerrard mong trở lại Liverpool để đối đầu Mourinho và Lampard

3 cái tên có thể giúp M.U cạnh tranh được với Man City và Liverpool

Arsenal 3-2 Everton: Aubameyang lập cú đúp, Pháo thủ chiến thắng sau màn rượt đuổi nghẹt thở

    Bình Luận