Báo Tây Ban Nha tung hô siêu phẩm của Giroud, chê Atletico không thương tiếc

Được đánh giá nhỉnh hơn Chelsea trước cuộc đối đầu này nhưng Atletico Madrid đã thể hiện một bộ mặt bạc nhược.

  

Trước một Chelsea chơi bóng đầy tự tin và tốc độ, Atletico đã gặp không ít khó khăn dù đã thể hiện được ít nhiều năng lực phòng ngự. Trong khi đó, nỗ lực của Chelsea được đền đáp với siêu phẩm “xe đạp chổng ngược” của chân sút Olivier Giroud, ấn định thắng lợi sít sao cho đại diện nước Anh.

Báo Tây Ban Nha tung hô siêu phẩm của Giroud, chê Atletico không thương tiếc - 1

Dòng tít trên tờ Marca

Một loạt đầu báo Tây Ban Nha đã dành những lời khen ngợi cho màn trình diễn của Chelsea và đặc biệt là siêu phẩm của Giroud. Tờ AS giật tít “Giroud khiến Atletico câm lặng”, tờ Mundo Deportivo nhận định “Atletico chìm nghỉm trước Chelsea”, tờ Marca tỏ ra bi quan hơn khi cho rằng “Atletico không còn là chính mình”, trong khi tờ Sport gọi bàn thắng của Giroud là “siêu phẩm trừng phạt” Atletico.

Báo Tây Ban Nha tung hô siêu phẩm của Giroud, chê Atletico không thương tiếc - 3

Báo Tây Ban Nha tung hô siêu phẩm của Giroud, chê Atletico không thương tiếc - 4

Nên biết, Chelsea đã phải chờ đợi trong 3 phút để trọng tài xác định lại tính hợp lệ bàn thắng của Giroud. Trước đó ông này cắt còi sau khi Giroud ghi bàn vì cho rằng tiền đạo người Pháp đã ở vào thế việt vị.

Tình huống bắt đầu ở pha triển khai bóng từ sân Chelsea. Giroud thắng không chiến ở giữa sân, rồi lao lên vòng cấm đón đường tạt bóng bên cánh trái của Marcos Alonso. Hậu vệ Mario Hermoso phá trượt, nhưng bóng lại bay về hướng khung thành Jan Oblak. Từ sát vạch 16m50, Giroud tung móc, đưa bóng đi sát cột dọc, ghi bàn duy nhất.

Báo Tây Ban Nha tung hô siêu phẩm của Giroud, chê Atletico không thương tiếc - 5

Tờ The Sun nói về chiến thắng của Chelsea

Bình luận trên tờ DailyMail, cựu danh thủ Chris Sutton cũng cho rằng “khoảnh khắc màu nhiệm” của Giroud đã giúp Chelsea vượt qua một Atletico chơi phòng ngự khó chịu. Trong khi đó, các bài bình luận sau trận trên các tờ AS và Marca đều cho rằng kế sách mà HLV Diego Simeone sử dụng ở trận này không hiệu quả, khi chiến lược gia người Argentina chủ tâm muốn một kết quả hòa 0-0.

Hàng công của đại diện Tây Ban Nha ở trận này với những cái tên thượng thặng như Joao Felix hay Luis Suarez đã không tung nổi một pha dứt điểm trúng đích nào về khung thành Chelsea trong cả trận. Những đóng góp của Suarez ở trận này chủ yếu ở việc xây dựng lối chơi và anh vẫn chưa ghi bàn nào tại Champions League mùa này.

    Bình Luận