Barca mất 2 triệu euro vì Suarez bị loại tại Champions League cùng Atletico

Barca sẽ không nhận được 2 triệu euro từ Atletico liên quan đến thương vụ Luis Suarez vì đội bóng thành Madrid đã dừng chân ở vòng 1/8 Champions League.
Barca mất 2 triệu euro vì Suarez bị loại tại Champions League cùng Atletico

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2020, Luis Suarez đã gia nhập Atletico Madrid sau khi không được Barcelona trọng dụng. Mức phí của thương vụ này là 5 triệu euro cộng 6 triệu euro phụ phí. 

Theo tờ Mundo Deportivo, đội bóng xứ Catalan đã nhận được 2 triệu euro phụ phí từ thương vụ này khi tuyển thủ Uruguay cán mốc chẵn 20 trận tại La Liga trong màu áo Atletico.

Ngoài điều khoản nói trên, theo hợp đồng 2 bên đã kí kết, Atletico còn phải trả Barca thêm 2 triệu euro nếu Rojiblancos giành vé vào tứ kết Champions League mùa này. Ngoài ra, đội chủ sân Nou Camp sẽ nhận thêm 2 triệu euro nữa nếu Atletico tiếp tục lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất ở giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa 2021/22.

Tuy nhiên, trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League 2020/21, Suarez đã chơi không đúng như kỳ vọng. Đặc biệt ở trận lượt về với Chelsea, cựu tiền đạo Liverpool thi đấu mờ nhạt và sớm bị thay ra sân nghỉ ở phút 59. 

Chân sút người Uruguay đã không ghi được bàn thắng nào sau 6 lần ra sân ở Champions League trong mùa đầu tiên khoác áo Atletico. Đồng thời lần cuối cùng Suarez có pha lập công trên sân khách tại đấu trường này đã là vào năm 2015.

Chung cuộc, Atletico để thua Chelsea với tổng tỷ số 0-3 và chính thức bị loại. Như vậy, Barca vừa mất cơ hội nhận 2 triệu euro nói trên ở mùa giải này. Trong bối cảnh Barca đang bị ảnh hưởng nặng nề về mặt kinh tế, 2 triệu euro thực sự là một số tiền đáng giá.

Thi đấu tệ ở đấu trường châu Âu nhưng Suarez bùng nổ ở La Liga. Tuyển thủ Uruguay đã ghi 18 bàn sau 24 trận. Hiện tại, anh đang đứng thứ 2 trong cuộc đua tranh danh hiệu Vua phá lưới giải VĐQG Tây Ban Nha, xếp sau đồng đội cũ ở Barcelona, Lionel Messi (21 bàn). Chân sút người Uruguay đang giúp Atletico Madrid chễm chệ trên ngôi đầu BXH La Liga.

    Bình Luận