Bayern "ăn 3", riêng Lewandowski "ăn 6": Fan đòi phải trao Quả Bóng Vàng

Robert Lewandowski không ghi bàn ở trận chung kết Champions League nhưng vẫn được xướng tên như một trong những cầu thủ vĩ đại của Bayern Munich tại giải đấu này.

  

Đây là một mùa giải bùng nổ của Bayern Munich nói chung và tiền đạo của họ, Lewandowski nói riêng. "Cú ăn ba" thần thánh của Bayern hoàn tất trong sự thăng hoa rực rỡ của chân sút người Ba Lan. Những đóng góp và tầm ảnh hưởng của Lewandowski là không phải bàn cãi khi ngôi sao 32 tuổi trở thành "Vua phá lưới" ở cả 3 giải đấu mà "Hùm xám" lên ngôi.

Bayern "ăn 3", riêng Lewandowski "ăn 6": Fan đòi phải trao Quả Bóng Vàng - 1

Lewandowski đi vào lịch sử Bayern Munich với thành tích ghi bàn ấn tượng

Nhắc đến Lewandowski, chúng ta sẽ không thể ngừng tưởng tượng ra một chân sút có khả năng "gây sát thương" cực cao cùng sự linh hoạt khó lường trong lối chơi. Khi còn khoác áo Dortmund, Lewandowski từng cùng đội bóng Vàng - Đen lọt vào chung kết Champions League 2012/13 nhưng lại để thua chính Bayern Munich.

7 năm sau, anh đã khoác lên mình màu áo mới và thậm chí trở thành biểu tượng cho sức mạnh của đội bóng này. Giấc mơ Champions League đã được hiện thực hóa và với Lewandowski, ngoài việc giành 2 giải thưởng cá nhân là Vua phá lưới Bundesliga và Cúp Quốc gia Đức, anh tiếp tục có thêm một danh hiệu đáng kinh ngạc nữa, đó là Vua phá lưới Champions League với 15 bàn thắng.

Bayern "ăn 3", riêng Lewandowski "ăn 6": Fan đòi phải trao Quả Bóng Vàng - 2

Tiền đạo người Ba Lan giành "Vua phá lưới" ở 3 giải đấu mà Bayern vô địch 

Trong lịch sử, chưa từng có ngôi sao nào giành 3 danh hiệu săn bàn ở 3 giải đấu trong một mùa giải như Lewandowski. Những gì Lewy làm được thật đáng kinh ngạc. Anh đã vươn lên vị trí thứ 4 ở danh sách "dội bom" trong lịch sử Champions League với 68 bàn. Hiệu suất 0,76 bàn/trận của anh cao hơn huyền thoại Raul Gonzalez, bằng với Ronaldo và chỉ kém Messi.

Bayern "ăn 3", riêng Lewandowski "ăn 6": Fan đòi phải trao Quả Bóng Vàng - 3

Giấc mơ danh hiệu Champions League đã trở thành hiện thực

Messi và Ronaldo vĩ đại bởi sự ổn định của họ. Lewandowski cũng vậy. 9 mùa đã qua, anh ghi ít nhất 25 bàn/mùa. Trong 5 mùa gần nhất, Lewandowski luôn vượt mốc 40 bàn thắng. Những con số thống kê chỉ riêng mùa này đã cho thấy việc Lewandowski không được trao danh hiệu Quả Bóng Vàng 2020 thực sự là một điều đáng tiếc.

Ảnh hưởng của dịch bệnh đã khiến giải thưởng danh giá này bị hủy bỏ và đó có lẽ là thiếu sót duy nhất dành cho Lewandowski trong một mùa giải mà tiền đạo người Ba Lan đã "ăn 6". Lúc này trên Internet đã xuất hiện đòi hỏi từ các fan, cho rằng tạp chí France Football phải rút lại quyết định không trao Quả Bóng Vàng năm nay vì Lewandowski xứng đáng.

Bayern "ăn 3", riêng Lewandowski "ăn 6": Fan đòi phải trao Quả Bóng Vàng - 4

Kiến nghị yêu cầu France Football thay đổi quyết định hủy trao Quả bóng Vàng 2020

    Bình Luận