Bayern Munich còn cách kỷ lục vô địch Champions League bao nhiêu?

Bayern Munich đã trở thành nhà vô địch Champions League sau khi thắng PSG 1-0. Với lần đăng quang thứ 6 này, họ còn cách kỷ lục của Real Madrid bao nhiêu?

Bayern Munich trở thành nhà vô địch Champions League 2019/2020, một giải đấu sẽ được ghi dấu trong lịch sử khi thể thức thay đổi do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu. Bàn thắng của Kingsley Coman giúp đội bóng Đức có chiếc cúp thứ 6 ở sân chơi danh giá nhất thế giới.

Bayern Munich lần thứ 6 vô địch Champions League

Bayern Munich đăng quang Champions League trên một hành trình kỳ lạ bởi HLV Hansi Flick từng là trợ lý của Niko Kovac. Khi nhà cầm quân người Croatia bị sa thải, ông vẫn là huấn luyện viên tạm quyền. Cuối cùng, đội bóng xứ Bavaria đã ký hợp đồng chính thức để rồi Flick cùng các học trò hoàn tất cú ăn ba.

Từng hủy diệt Barcelona của Messi và sau đó đè bẹp Lyon, Bayern Munich đã giành được chức vô địch Champions League thứ 6, vượt qua Barca để cùng Liverpool đứng ở vị trí thứ ba.

Bayern hoàn tất cú ăn ba

Họ hiện chỉ xếp sau Milan với 7 lần vô địch và Real Madrid với 13 chiếc cúp. Như vậy, đội bóng xứ Bavaria vẫn còn cách rất xa kỷ lục của Real Madrid nhưng hoàn toàn có thể bắt kịp Milan trong tương lai gần.

Các đội vô địch Champions League/Cúp C1:

Real Madrid 13

Milan 7

Liverpool 6

Bayern    6

Barcelona 5

Ajax 4

Man Utd 3

Inter Milan 3

Benfica    2

Juventus 2

Nottingham Forest 2

Porto 2

Chelsea 1

Aston Villa 1

Dortmund 1

Celtic 1

Red Star 1

Feyenoord 1

Hamburg 1

Marseille 1

PSV 1

Steaua 1

Video trận Bayern vs PSG (nguồn K+)

    Bình Luận