Bellingham có thể giúp Real “trả hận” Man City?

Real Madrid đang rất khát khao “trả hận” Man City tại tứ kết Champions League 2023/24 sau thất bại với tổng tỷ số 1-5 trước chính đối thủ tại bán kết mùa trước. Và điểm tựa cho hy vọng phục thù của họ chính là Jude Bellingham.

Người mang tới khác biệt cho Real Madrid

Tại bán kết Champions League 2022/23, Real Madrid đã để thua với tổng tỷ số 1-5 trước Man City của Pep Guardiola. Man xanh sau đó lần đầu bước lên ngôi vô địch, còn Real Madrid cũng không chịu ngồi yên. Họ đã chi 103 triệu euro để chiêu mộ Bellingham từ Borussia Dortmund.

Tất nhiên, đã có nhiều nghi ngờ rằng cầu thủ 20 tuổi này khó lòng vượt qua được mức giá khổng lồ để tỏa sáng tại Tây Ban Nha. Nhưng anh đã đập tan mọi hoài nghi đó để nhanh chóng hòa nhập và tỏa sáng rực rỡ. Bellingham ghi tới 14 bàn trong 15 trận đầu tiên cho Los Blancos, phá vỡ kỷ lục 13 bàn do các huyền thoại như Cristiano Ronaldo và Alfredo Di Stefano nắm giữ.

Gia nhập Real Madrid với tư cách là một tiền vệ nhưng chủ yếu được HLV Carlo Ancelotti bố trí đá như một số 9 ảo, Bellingham nhanh chóng trở thành cây săn bàn chủ lực của đội bóng và là thủ lĩnh trên hàng công của Kền kền trắng. 

Mặc dù tốc độ ghi bàn đã chậm lại trong những tuần gần đây, nhưng Bellingham vẫn là chân sút số 1 của Real Madrid với 20 bàn sau 32 lần ra sân trên mọi đấu trường. Ngoài ra, anh còn có thêm 10 pha kiến tạo cho đồng đội lập công.

Man City từng hủy diệt Real ở bán kết Champions League mùa trước

Phong độ ấn tượng của Bellingham chính là niềm hy vọng lớn nhất của Real Madrid trước những màn đọ sức đỉnh cao với Man City. Ngay cả HLV Pep Guardiola của Man xanh cũng tin rằng sự hiện diện của Bellingham đóng vai trò rất quan trọng trong thành công của đối thủ.

“Tác động của Bellingham là rất lớn”, Guardiola nói với các phóng viên vào tháng 3. “Real Madrid đã trở thành một đội bóng khác với mùa giải trước - tầm ảnh hưởng của Bellingham rất rõ ràng và chúng tôi phải cố gắng hạn chế cậu ấy. Đối mặt với Real Madrid luôn là một thử thách khó khăn, không ai có thể phủ nhận điều đó. Họ là một CLB xuất sắc và ở giải đấu này, họ có thể kiểm soát nhiều thứ bằng kinh nghiệm có được trong quá khứ”.

Ở trận bán kết lượt về giữa 2 đội mùa trước, bộ đôi lão tướng Modric - Kroos đã vỡ tan trước sức ép của Man City. Nhưng mùa này, Real Madrid đã có thêm Bellingham toàn năng, Tchouameni cũng đã trưởng thành và Kroos đang có phong độ tốt. Tuyến giữa của Los Blancos hội đủ sức trẻ, kinh nghiệm và cả sự bùng nổ để tự tin đối phó với Kevin De Bruyne, Rodri hay Bernardo Silva.

Ngôi sao của những trận đấu lớn

Mặc dù chỉ mới khoác áo Real Madrid được vài tháng, nhưng Bellingham đã thể hiện thiên hướng tỏa sáng ở những trận đấu lớn. Tiền vệ này đã lập một cú đúp giúp Los Blancos lội ngược dòng đánh bại Barcelona 2-1 vào tháng 10. Sau đó, Bellingham lại cùng Real Madrid đánh bại Barca 4-1 trong trận El Clasico thứ hai của anh để giành Siêu Cúp Tây Ban Nha vào tháng 1 đầu năm nay.

Bellingham từng chia sẻ sau trận thắng Union Berlin ở vòng bảng: “Tôi thích ghi bàn ở phút 90 hơn là ở phút thứ 15, mặc dù điều đó có thể khiến trái tim tôi và người hâm mộ hơi căng thẳng. Lịch sử của Real Madrid luôn gắn liền với những chiến thắng kịch tính tại châu Âu. Tôi đã xem rất nhiều màn ngược dòng của CLB trong quá khứ và luôn ước rằng mình có cơ hội được làm điều đó”.

Nhưng sự có mặt của Bellingham đang là điểm tựa để Real hy vọng về màn báo thù ở mùa này

Bellingham đã có 4 bàn thắng ở Champions League sau 6 lần ra sân mùa này, bao gồm 2 bàn vào lưới nhà vô địch Serie A, Napoli. Anh rõ ràng luôn biết cách tỏa sáng ở đấu trường lớn nhất châu Âu cấp CLB.

Chấn thương và án treo giò khiến khởi đầu của Bellingham tại Real Madrid bị chậm lại đôi chút. Nhưng trước màn đọ sức với Man City, tiền vệ này đã hoàn toàn sung mãn để đối đầu với các nhà ĐKVĐ, đối thủ có thể coi là mạnh nhất mà họ phải đối đầu ở mùa này.

HLV Ancelotti từng tuyên bố, Bellingham có những phẩm chất phi thường như Zinedine Zidane. Và giờ đây, NHM của Real Madrid đang mong chờ anh sẽ tỏa sáng như huyền thoại người Pháp để đưa Los Blancos tới đỉnh vinh quang ở Champions League.

Real và Man City đang thành cặp “kỳ phùng địch thủ”
Real Madrid và Man City đang trở thành kỳ phùng địch thủ của nhau tại châu Âu trong những năm gần đây. Los Blancos từng loại Man xanh với tổng tỉ số 6-5 ở bán kết mùa giải 2021/22, sau đó đánh bại Liverpool để lên ngôi vô địch. Còn mùa trước, Man City vượt qua Real Madrid với tổng tỉ số 5-1, cũng ở bán kết trước khi đánh bại Inter Milan để lần đầu tiên đăng quang ở sân chơi số 1 châu Âu. Mùa này, hai đội tiếp tục có cơ hội chạm trán nhau và đội giành chiến thắng sẽ tiến gần tới ngôi vương.

    Bình Luận