Bốn điểm nhấn sau trận Arsenal vs Bayern Munich

Trận đại chiến giữa Arsenal vs Bayern Munich đã khép lại với kết quả 2-2 đầy kịch tính và hứa hẹn trận lượt về vô cùng hấp dẫn. Cùng nhìn lại 4 điểm nhấn chính ở màn so tài giữa hai đội trên sân Emirates rạng sáng nay 10/4.

Leroy Sane trở lại nước Anh đầy cảm xúc

Phong độ gần đây của Leroy Sane đang bị ảnh hưởng do nền tảng thể lực không được đảm bảo và quan trọng hơn cả là sự tự tin của ngôi sao người Đức. Mặc dù vậy, cựu cầu thủ của Man City đã có ngày trở lại nước Anh bùng cháy và có trận đấu được xem là hay nhất từ đầu mùa giải, liên tục làm khổ hàng thủ Arsenal vốn đang thi đấu rất hay tại Ngoại hạng Anh. Sức nặng từ đường chuyền của Sané cho Leon Goretzka ở phút thứ 18 là hoàn hảo, và đồng đội trên tuyển Đức đã không phụ công anh bằng pha kiến ​​tạo cho Serge Gnabry san bằng tỷ số.

Không lâu sau đó, Sane lại xuyên qua hàng phòng ngự Arsenal và mang về quả phạt đền để tiền đạo Harry Kane thực hiện thành công và ghi bàn vươn lên dẫn trước Pháo thủ ngay trên sân Emirates - điều mà hiếm đội bóng nào làm được từ đầu chiến dịch. Trong một trận đấu chứng kiến ​​Bayern Munich có tỷ lệ cầm bóng thấp thứ hai trong mùa giải, tốc độ từ những tình huống phản công của Sane là rất quan trọng.

Sane thi đấu bùng nổ trong trận hòa Arsenal

Bayern chấp nhận vai trò kẻ yếu thế

HLV Thomas Tuchel chấp nhận sắm vai kẻ yếu thế trong chuyến làm khách tới sân Emirates, khi sử dụng bộ đôi tiền vệ trung tâm Konrad Laimer và Leon Goretzka chơi khá thấp, tranh chấp quyết liệt với vai trò phá cách chơi của Arsenal - đội bóng có tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội.

Cả hai bàn thắng của Arsenal đều là kết quả của lối chơi tấn công tuyệt vời của họ và NHM Bayern Munich chắc chắn không có lý do để trách cứ các cầu thủ. Tuy nhiên, cũng cần phải dành những lời ngợi khen cho hàng phòng ngự Hùm xám đã thi đấu một trận xuất sắc. Trong tổng số 13 cú sút của Arsenal, các hậu vệ của Bayern đã cản phá được 5 cú sút.

Bất chấp tình trạng hỗn loạn mà Bayern phải gánh chịu ở mùa giải này, các cầu thủ rõ ràng coi Champions League là một danh hiệu có thể đạt được vào tháng tới.

Raya mang tới nỗi lo cho Arteta

David Raya được mang về Arsenal nhằm cải thiện khả năng triển khai bóng từ vị trí thấp nhất. Tuy nhiên, trong trận đấu đêm qua thủ thành người Tây Ban Nha đã thi đấu như một... trung vệ trong tình huống dẫn đến bàn thua đầu tiên. Raya băng qua vòng cấm và đứng gần Gabriel Magalhaes khiến anh này không dám chuyền bóng. Sau đó, trung vệ người Brazil đã thực hiện một đường chuyền khó lên phía trên nhưng bị đối phương cắt và mở ra pha phản công dẫn đến bàn thắng.

Ngoài ra, tình huống cản phá quả đá phạt 11m của Kane cũng chứng kiến Raya thi đấu không tốt khi đổ người quá sớm. Điều này cũng được một cựu danh thủ của Arsenal, Martin Keown nhận xét: "Ngày hôm nay, thủ môn David Raya trông hơi hoảng loạn, hơi vội vàng và có lẽ nó dẫn đến việc anh đổ người quá sớm trong tình huống bắt phạt đền". Rõ ràng, HLV Mikel Arteta vẫn còn quá nhiều việc phải làm trước trận tái đấu trên sân Allianz.

Thi đấu mờ nhạt Kane vẫn lập kỷ lục

Kane tiếp tục là khắc tinh của Arsenal

Harry Kane chỉ có 34 lần chạm bóng trong trận đấu này nhưng thực hiện thành công 9 đường chuyền và bị phạm lỗi 6 lần. Bất chấp sự tham gia hạn chế của Kane, các đối thủ vẫn tiếp tục lo sợ về tác động của anh đối với trận đấu, khi thực hiện thành công quả phạt đền nâng tỷ số lên 2-1 ở giữa hiệp 1.

Pha làm bàn vào lưới David Raya giúp Kane có 15 bàn sau 20 lần chạm trán Arsenal trên mọi đấu trường, 8 trong số đó đến từ chấm phạt đền. Arsenal là đội bóng mà Kane ghi vào lưới nhiều thứ 3 trong sự nghiệp thi đấu, tiếp theo Everton (16 bàn) và Leicester (20 bàn). Kane cũng trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại sân Emirates với 6 lần ghi bàn vào lưới Arsenal, kể từ khi sân Emirates khánh thành vào năm 2006. 

    Bình Luận