Bóng đá châu Âu khốc liệt: Son Heung Min, Fernandes hay Ibrahimovic đỉnh nhất?

Những ngôi sao đã và đang chứng tỏ giá trị của mình dù mùa giải mới bước vào giai đoạn khởi đầu. Sự tỏa sáng của họ đã góp phần tạo nên sức hấp dẫn cho những giải VĐQG hàng đầu châu Âu thời điểm này.

Bóng đá châu Âu từ đầu mùa giải trải qua nhiều bất ngờ, với nhiều cú sốc đến từ những ông lớn của bóng đá châu Âu. Cùng nhìn lại những điểm nổi bật nhất của bóng đá châu Âu qua loạt bài của chúng tôi.

Son Heung Min - Harry Kane bùng nổ, sắp hay nhất Ngoại hạng Anh như thế nào? (Clip 1 phút bóng đá 24H):

Son Heung Min: Xứng danh "Niềm tự hào châu Á"

Không khó để tìm ra những cái tên nổi bật nhất của giải Ngoại hạng Anh vào lúc này, và Son Heung Min là một trong số đó. Tiền đạo người Hàn Quốc đang cho thấy anh xứng đáng là "Niềm tự hào của châu Á" với phong độ ấn tượng cùng đẳng cấp của một "sát thủ vòng cấm địa" hàng đầu.

Bóng đá châu Âu khốc liệt: Son Heung Min, Fernandes hay Ibrahimovic đỉnh nhất? - 1

Son - Kane đang trên đường trở thành "song sát" hiệu quả nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh

8 bàn thắng đã được Son Heung Min mang về cho Tottenham kể từ đầu mùa giải, con số giúp chân sút này sánh ngang Salah, Vardy và Calvert-Lewin đứng đầu danh sách "Vua dội bom" của Premier League cho đến lúc này. Sự ăn ý với ngôi sao số 1 Harry Kane cùng khả năng bùng nổ vào thời điểm Tottenham cần bàn thắng đã giúp Son Heung Min chiếm trọn niềm tin từ HLV lão luyện Jose Mourinho.

Không quá khi cho rằng ngôi sao Hàn Quốc đang gây dựng được một thương hiệu đầy tự hào tại Tottenham và anh hứa hẹn tiếp tục khiến người hâm mộ "Gà trống" phải nhắc đến mình khi mùa giải bước vào giai đoạn quyết định.

Bruno Fernandes chứng minh giá trị tại MU

Cũng giống như Son Heung Min, Bruno Fernandes đang là cái tên đạt phong độ cao tại Premier League kể từ đầu mùa. Tiền vệ người Bồ Đào Nha càng chơi càng chứng tỏ được giá trị trong vai trò "nhạc trưởng" trong lối chơi toàn đội.

Sự xuất hiện của Bruno Fernandes luôn giúp MU tìm ra phương án giải quyết trận đấu, đồng thời là cảm hứng chơi bóng cho các đồng đội chơi xung quanh anh.

Bóng đá châu Âu khốc liệt: Son Heung Min, Fernandes hay Ibrahimovic đỉnh nhất? - 2

Vai trò của Bruno Fernandes tại MU là vô cùng quan trọng

Với 5 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo, Bruno Fernandes dù chưa thể giúp "Quỷ Đỏ" chiếm được một vị trí xứng đáng trên BXH nhưng chắc hẳn tiền vệ 26 tuổi đã cứu nguy cho ông thầy Solskjaer không ít lần với những màn tỏa sáng đúng lúc để mang về 3 điểm cho đội bóng. 

Sở hữu tư duy chơi bóng của một tiền vệ hiện đại, Bruno Fernandes đang được người hâm mộ MU coi là hơi thở và nguồn sống của đội bóng vào lúc này. Bởi vậy, anh chính là niềm hy vọng lớn nhất trong nỗ lực hồi sinh của đội bóng thành Manchester.

AC Milan bay cao nhờ sự thăng hoa của Ibrahimovic

Zlatan Ibrahimovic hiện đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Serie A, đồng thời đưa AC Milan ngự trị trên ngôi đầu bảng. Đó dường như là điều mà những CĐV lạc quan nhất của đội bóng thành Milan cũng không thể tưởng tượng được khi mùa giải năm nay bắt đầu.

Bóng đá châu Âu khốc liệt: Son Heung Min, Fernandes hay Ibrahimovic đỉnh nhất? - 3

Ibrahimovic vẫn bùng nổ ở tuổi 39

Một chân sút đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp khi bước sang tuổi 39, một tập thể không nhận được quá nhiều sự kỳ vọng như AC Milan lại đang trở thành những hiện tượng thú vị tại Serie A mùa này. Quả thật, AC Milan đang bay cao nhờ sự thăng hoa của Ibrahimovic.

Dẫn đầu danh sách ghi bàn với 8 bàn chỉ sau 5 trận, tiền đạo người Thụy Điển đang hướng đến việc trở thành Vua phá lưới Serie A thêm một lần. 

Sẽ có những người cho rằng chất lượng của bóng đá Italia hiện nay không còn cao nên một "ông già" như Ibrahimovic mới có thể tung hoành như vậy. Nhưng nên nhớ, đây là giải đấu vẫn còn có sự hiện diện của siêu sao Cristiano Ronaldo, và Ibrahimovic trên thực tế đã tạo ra những khoảnh khắc bùng nổ giống với chính anh trong quá khứ.

Do đó, sẽ không quá ưu ái khi đánh giá Ibrahimovic đang là một trong số những ngôi sao gây ấn tượng mạnh nhất của bóng đá châu Âu kể từ khi mùa giải mới chính thức diễn ra.

    Bình Luận