Brahim Diaz - Chìa khóa giúp Milan đánh bại Napoli

Không trực tiếp ghi bàn như Ismael Bennacer, nhưng tiền vệ Brahim Diaz mới là nhân tố chủ chốt giúp Milan đánh bại Napoli. Nhờ có anh, Milan đang tạm chiếm ưu thế trước trận tứ kết lượt về. 
Brahim Diaz - Chìa khóa  giúp Milan đánh bại Napoli

Ở màn tiếp đón Napoli rạng sáng qua, Milan có phần để các vị khách lấn lướt. Trong tình cảnh như vậy, Diaz bằng nỗ lực cá nhân đã tạo ra tình huống mang tính bước ngoặt ở phút 40. 

Nhận bóng trong tư thế quay lưng bên phần sân nhà, Diaz lập tức bị hai cái bóng áo xanh lao vào bao vây. Tuy vậy, anh vẫn có pha thoát pressing cực kỳ đẳng cấp để loại bỏ “gọng kềm” đang định khóa chặt mình.

Tiếp đó, Diaz với tốc độ tuyệt vời đã dẫn bóng tới sát vòng cấm Napoli trước khi tỉa sang cánh phải cho Leao. Cũng chính Diaz xâm nhập vào trung lộ để nhận đường chuyền lại của Leao. Nhờ có Diaz làm “trạm trung chuyển”, Bennacer mới có cơ hội tung cú đá chân trái làm tung lưới Napoli.

Tất cả chỉ diễn ra trong vài giây, nhưng nó cho thấy Diaz góp công lớn thế nào vào chiến thắng quý giá của Milan. Để thấy rõ hơn giá trị của Diaz, chúng ta nên biết Fabian Rui khi bị “nhạc trưởng” Milan loại bỏ đã cố gắng lui về hỗ trợ phòng ngự.

Đáng tiếc là dù có di chuyển hết quãng đường hơn 70m, Rui vẫn không thể ngăn Diaz kiến tạo cho Bennacer. Nỗ lực vô nghĩa của Rui chứng tỏ anh đã đánh hơi được tai họa có thể ập đến, nhưng Diaz đơn giản là quá xuất sắc nên đối thủ có cố gắng đến mấy cũng chẳng thể sửa sai.

Đáng chú ý, cách đây ít hôm Diaz cũng góp 1 bàn và 1 đường kiến tạo giúp Milan đè bẹp Napoli với tỷ số 4-0 ở Serie A. Trước đó, anh là người ghi bàn duy nhất đưa Milan vượt qua Tottenham ở vòng 1/8 Champions League. Việc những cá nhân biết lên tiếng đúng lúc có thể xem là nét đặc sắc của Milan ở Champions League. Sau những Seedorf, Kaka hay Inzaghi trước đây, Diaz vừa cho thấy anh là ví dụ tiếp theo rất rõ ràng về nét đặc sắc ấy.

Milan đàm phán mua đứt Diaz
Diaz đang chơi mùa giải thứ 3 cho Milan, nhưng anh vẫn là cầu thủ thuộc biên chế Real Madrid. Theo GĐTT của Milan là Frederic Massara, ông vẫn muốn Diaz ở lại San Siro khi hợp đồng cho mượn giữa các bên đáo hạn. Massara hy vọng Milan sẽ mua đứt được tiền vệ mang áo số 10 vào cuối mùa. Lúc này Real đang treo giá Diaz ở mức 22 triệu euro, còn Milan cố gắng thuyết phục đối tác giảm xuống còn 15 triệu euro.

    Bình Luận