Champions League có thể dành suất cho “khách mời”

Trong tương lai, Champions League có thể sẽ dành 2 suất cho khách mời nhờ thành tích được tích lũy trong 5 năm trước đó.

Champions League mới vẫn đang tìm kiếm mô hình tương lai. UEFA có thời gian cho đến năm 2024 để tìm ra công thức cuối cùng, nhưng thỏa thuận dự kiến sẽ đến trước khi kết thúc chiến dịch này.

Hiệp hội các câu lạc bộ châu Âu (ECA) đã công bố kế hoạch thay đổi mạnh mẽ thể thức Champions League tại một hội nghị ở Vienna ngày hôm qua. ECA, do Giám đốc điều hành của PSG, Nasser Al-Khelaifi đứng đầu, đang tìm cách thay đổi giải đấu để phù hợp hơn với thể thức mà các câu lạc bộ lớn nhất châu Âu ưa chuộng.

Champions League sẽ có những cải tiến trong tương lai

Tại cuộc họp này, Giorgio Marchetti - Giám đốc các giải đấu của UEFA tiết lộ rằng, Champions League có thể có 4 “khách mời”.

Cụ thể, giai đoạn vòng bảng dành cho 36 đội so với 32 đội hiện tại. Hai trong số những đội không vượt qua vòng loại trực tiếp sẽ nhận được ưu đãi này nhờ vào lịch sử đã tích lũy trong 5 mùa giải trước đó.

Một trong những “khách mời” khác được tham dự Champions League đến ở vị trí thứ 5 thuộc một trong các giải Ngoại hạng Anh, La Liga, Bundesliga và Serie A. Ngoài ra, Bồ Đào Nha hoặc Pháp có thêm một suất trong mỗi chiến dịch.

Một số CLB sẽ được hưởng lợi ở Champions League nhờ tích lũy thành tích trong 5 năm

Những thay đổi sẽ chấm dứt giai đoạn vòng đấu bảng. Thay vào đó là một giải đấu gồm 36 đội, với mỗi đội thi đấu 10 trận và top 16 tham dự vòng thứ hai. Các đội sẽ chơi nhiều hơn ít nhất 4 trận so với thể thức hiện tại (10 so với 6).

Những ý tưởng nói trên đang nằm trong các dự án và phải được tái khẳng định trong các phiên họp tiếp theo của UEFA.

    Bình Luận