Chelsea không thể sử dụng cầu thủ chưa tiêm vaccine Covid ở Champions League

Chelsea đang đối mặt với rất nhiều khó khăn ở Ngoại hạng Anh và mọi chuyện cũng không dễ dàng hơn ở Champions League.
Chelsea không thể sử dụng cầu thủ chưa tiêm vaccine Covid ở Champions League

Chính phủ Pháp tuyên bố sẽ yêu cầu bắt buộc hộ chiếu vaccine với bất cứ VĐV nào muốn nhập cảnh. Cần lưu ý ở đây là sẽ không có ngoại lệ, tương tự trường hợp của tay vợt Novak Djokovic ở giải Australia Open mới đây.

Điều này đồng nghĩa với việc Chelsea đứng trước nguy cơ không được sử dụng những cầu thủ chưa tiêm vaccine ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League trên sân của Lille. 

Cách đây không lâu, HLV Thomas Tuchel thừa nhận việc các cầu thủ Chelsea chưa tiêm phòng 100% và bản thân ông cũng không thể ép buộc: “Tôi chỉ có thể quyết định cho cá nhân mình. Bản thân tôi đã tiêm đủ 2 mũi. Vaccine có vẻ như là biện pháp phòng ngừa hữu hiệu nhất. Nhưng quyết định có tiêm hay không hoàn toàn là chuyện cá nhân. Tôi không nghĩ mình nên đứng ở vị trí khuyên bảo ai đó nên tiêm vaccine. Mọi người đều đã trưởng thành và biết phải điều đúng đắn cho bản thân mình”.

UEFA vẫn chưa ra quyết định về các chính sách liên quan đến chuyện tiêm phòng ở từng quốc gia thành viên. Nhưng tôn chỉ của cơ quan quản lý bóng đá châu Âu là không muốn xâm phạm pháp luật địa phương, đặc biệt khi nó khuyến khích mọi người tiêm phòng. Điều đó đồng nghĩa với việc khả năng thi đấu ở một SVĐ trung lập là không khả thi.

UEFA đang tiến hành bàn bạc để cập nhật các quy định trong Phụ lục J của mình - các quy tắc đặc biệt giải quyết các vấn đề liên quan tới Covid-19 - cho vòng loại trực tiếp. Đến cuối tháng này, các quy định phải được công bố. 

Theo quy định hiện tại thì đội chủ nhà phải đề xuất một địa điểm thay thế phù hợp nếu các hạn chế của chính phủ bản địa ảnh hưởng tới đội khách.

Chelsea là đội thiệt thòi lớn ở nước Anh mùa này khi chưa "được" hoãn bất cứ trận nào vì Covid-19, dù Ngoại hạng Anh đã chứng kiến tới 22 trận đấu không thể thi đấu đúng lịch. Chính điều này khiến phong độ của The Blues tuột dốc không phanh, mới nhất là hòa Brighton 1-1.

    Bình Luận