Chelsea và Man City sẽ chọn 5 cầu thủ nào sút luân lưu?

Chelsea và Man City có thể chọn những cầu thủ nào sút luân lưu nếu trận chung kết Champions League phải đi tới loạt đấu súng cân não?

Bình thường không ai muốn phải giải quyết thắng thua trên chấm sút phạt luân lưu may rủi. Nhưng các đội bóng vẫn phải chuẩn bị cho mọi tình huống có thể xảy ra và CLB nào chuẩn bị kỹ hơn thường chiếm lợi thế trong cuộc đấu súng cân não.

Villarreal vừa giành chức vô địch Europa League đầu tiên sau chiến thắng 11-10 trước MU trong loạt sút luân lưu với toàn bộ đội hình đều sút thành công.

Chelsea vô địch năm 2012 sau chiến thắng trên loạt sút luân lưu

Về phía Chelsea, cả 2 trận chung kết Champions League trước đó của họ đều kết thúc bằng loạt sút luân lưu. The Blues thua MU cay đắng vào năm 2008 sau cú trượt chân của John Terry, trước khi giành chiến thắng kịch tích trước Bayern Munich vào năm 2012.

Bây giờ, thầy trò Tuchel có thể phải đối mặt với tình huống tương tự và nếu điều đó xảy ra thì ai có thể lĩnh trách nhiệm sút luân lưu cho Chelsea?

Cái tên đầu tiên được nhắc đến chắc chắn phải là Jorginho. Tiền vệ người Italia là chuyên gia sút phạt đền cho Chelsea kể từ khi gia nhập CLB vào hè 2018. Anh đã ghi tổng cộng 15 bàn cho Chelsea từ chấm 11m và chỉ có 3 lần sút hỏng.

Jorginho là chân sút phạt đền số một của Chelsea

Tiền đạo Timo Werner cũng từng ghi nhiều bàn từ phạt đền cho RB Leipzig và chỉ không có nhiều cơ hội thể hiện ở Chelsea vì Jorginho. Nếu Werner vẫn còn trên sân sau 120 phút, anh là một phương án lựa chọn không tồi để sút. Riêng mùa này, tiền đạo người Đức có 4 lần sút phạt đền cho Chelsea và ghi được 3 bàn.

Tương tự, HLV Tuchel cũng có thể tin tưởng Olivier Giroud đã thực hiện thành công 20/21 cú sút phạt đền trong sự nghiệp. Mới nhất, tiền đạo người Pháp ghi bàn trong chiến thắng 4-0 trước Sevilla.

Mason Mount cũng là một lựa chọn tốt để sút phạt đền

Mason Mount là một lựa chọn khác dù tiền vệ người Anh không thường xuyên thực hiện và chỉ ghi 2 bàn từ chấm 11m mùa này. Trong khi đó, Kai Havertz đã ghi 13 bàn từ penalty nên có thể được ưu tiên. Ngoài ra, Reece James, Hakim Ziyech, Christian Pulisic hay Cesar Azpilicueta cũng là những chân sút tốt trên chấm 11m.

Về phía Man City, HLV Pep Guardiola thẳng thắn thừa nhận không hề muốn phân định thắng thua bằng sút luân lưu.

Tuy nhiên, các cầu thủ Man City vẫn phải tập sút 11m và thủ môn Ederson thậm chí còn tuyên bố sẵn sàng thực hiện lượt sút thứ 5 nếu được tin tưởng. Trong buổi tập mới nhất, Ederson ghi tới 10 bàn trong 11 quả penalty, tỷ lệ đáng kinh ngạc đối với một thủ môn.

Ederson cũng muốn sút luân lưu ở chung kết 

Tuy nhiên, Sergio Aguero mới là sự lựa chọn số một để sút phạt đền cho Man City nếu tiền đạo người Argentina có mặt trên sân. Riêng mùa này, anh ghi 3 bàn từ chấm 11m dù phải dành nhiều thời gian để chữa trị chấn thương.

Tương tự, Kevin de Bruyne cũng ghi được 3 bàn từ penalty vào đầu mùa khi Aguero vắng mặt. 

Dù mới sút hỏng, Aguero vẫn là sự lựa chọn tốt cho Man City

Do Gundogan vừa bị chấn thương, HLV Guardiola sẽ phải tìm kiếm những phương án khác và Rodri hay Mahrez có thể được lựa chọn. Cả 2 từng ghi bàn khi lĩnh trách nhiệm đá phạt đền cho Man City trong mùa này. Ngoài ra, Fernandinho, Sterling hay Bernardo Silva cũng là những lựa chọn tốt.

    Bình Luận