CHÍNH THỨC: UEFA hoãn các trận chung kết cúp châu Âu

LĐBĐ châu Âu (UEFA) quyết định hoãn các trận chung kết Champions League, Europa League và Champions League nữ mùa 2020/2021 vì đại dịch COVID-19 chưa có dấu hiệu được kiểm soát.

Trên trang web chính thức, UEFA đưa ra thông báo: "Do cuộc khủng hoảng của COVID-19 tại châu Âu, UEFA hôm nay chính thức đưa ra quyết định hoãn các trận đấu sau đây, theo lịch ban đầu sẽ được tổ chức vào tháng 5: Chung kết Champions League, chung kết Europa League và chung kết Champions League nữ.

"UEFA vẫn chưa có quyết định về thời gian sắp xếp lại. Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin và đại diện các thành viên Liên đoàn đã xem xét kỹ lịch và sẽ phân tích những phương án khác nhau. Thông báo tiếp theo sẽ được công bố theo trình tự".

Theo lịch đã lên, trận chung kết Europa League sẽ được tổ chức tại thành phố Gdansk của Ba Lan vào ngày 27/5, và 3 ngày sau (30/5) là trận chung kết Champions League diễn ra trên sân Ataturk ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

CHÍNH THỨC: UEFA hoãn các trận chung kết cúp châu Âu
UEFA ra thông báo hoãn các trận chung kết cúp châu Âu. Ảnh chụp màn hình.

Một tuần trước có tin UEFA sẽ dời các trận chung kết cúp châu Âu mùa này đến cuối tháng 6 vì dịch COVID-19, tuy nhiên với thông báo chính thức được tổ chức này đưa ra thì thời gian các trận đấu diễn ra vẫn chưa có.

Champions League 2020/21 đang đi đến giai đoạn lượt về vòng 16 đội, nhưng bị hoãn lượt trận ngày 17-18/3 vì dịch COVID-19 và mới chỉ xác định được Atletico Madrid, PSG, Atalanta và Leipzig giành quyền vào vòng tứ kết.

Trong trường hợp Champions League mùa này bị huỷ, UEFA và các CLB lớn tại châu Âu sẽ gặp tổn thất lớn hơn về tài chính. Mùa trước, UEFA đã trả 1,9 tỷ euro tiền thưởng và doanh thu truyền hình cho các đội bóng tham dự Champions League.

Một phương án nhiều khả năng được UEFA tính đến nhằm giảm thiểu thiệt hại về tài chính là từ vòng tứ kết trở đi sẽ rút xuống còn một trận knock-out thay vì 2 lượt trận, trong khi bán kết và chung kết có thể được gộp lại tổ chức theo định dạng "Final Four" thường được tổ chức ở bóng rổ.

    Bình Luận