Cựu sao MU chỉ trích Lingard với sai lầm tai hại trong trận thua sốc

Rio Ferdinand đã chỉ trích Jesse Lingard mắc sai lầm lớn khiến MU phải nhận thất bại gây sốc trước Young Boys ở vòng bảng Champions League.

MU dẫn trước trong trận mở màn vòng bảng Champions League nhờ công của Cristiano Ronaldo, nhưng tình hình trở nên khó khăn hơn sau chiếc thẻ đỏ của Aaron Wan-Bissaka ở phút 35.

Kết quả là Young Boys tận dụng lợi thế hơn người đã có bàn gỡ hòa của Moumi Ngamaleu. Tưởng như trận đấu kết thúc với tỷ số hòa, nhưng Lingard sau khi vào thay thế cho Ronaldo lại có đường chuyền về khó hiểu dẫn đến kết cục bị Jordan Siebatcheu cướp được bóng và ghi bàn thắng quyết định.

Lingard chuyền về khiến đối phương cướp được bóng

Phát biểu sau trận đấu, Ferdinand ví kết quả này giống như mùa giải trước khi MU bị Istanbul Basaksehir đánh bại 2-1 trên sân khách và cuối cùng không thể vượt qua vòng bảng. Cựu hậu vệ “Quỷ đỏ” nhấn mạnh rằng việc Wan-Bissaka bị đuổi khỏi sân đã thay đổi đáng kể cục diện trận đấu.  

“Đây lại là Basaksehir. Một sai lầm lớn từ Jesse. Đó cũng là một pha xử lý tồi từ Wan-Bissaka và trận đấu đã hoàn toàn khác”, Ferdinand nói với BT Sport.

Về phần mình, cựu tiền vệ Paul Scholes tin rằng HLV Ole Gunnar Solskjaer lẽ ra nên thay người sớm hơn.

Lingard thất vọng sau sai lầm tai hại

“Đó không phải là một thảm họa hoàn toàn. Jesse sẽ thất vọng. Tất cả đều bắt nguồn từ việc mất người. MU đã khá thoải mái cho đến thời điểm đó. Họ thực sự không thể thoát ra khỏi nửa sân của mình trong hiệp 2. Tôi nghĩ họ cần tăng tốc độ sớm hơn, với Martial hoặc Greenwood vào sân”.

Đội trưởng Harry Maguire lại không chỉ trích Lingard mà cho rằng trách nhiệm thuộc về toàn đội: “Đó là bóng đá. Mọi người ai cũng mắc sai lầm, chúng tôi không đổ lỗi cho Jesse. Tôi chắc chắn rằng tất cả mọi người trên sân hôm nay đều đã mắc sai lầm”.

    Bình Luận