Đã tới lúc Milik 'rũ bùn đứng dậy' 

Arkadiusz Milik không được chào đón ở Juventus. Cho tới thời điểm này, tiền đạo người Ba Lan cũng chưa tạo ra quá nhiều dấu ấn. Nhưng đây là thời điểm mà Lão bà cần ngôi sao sinh năm 1994 hơn bao giờ hết.
Đã tới lúc Milik 'rũ bùn đứng dậy' 

“Chúng tôi cần một cầu thủ chất lượng hơn. Tôi biết về Arkadiusz Milik. Đó không phải là cầu thủ có thể tạo nên sự khác biệt. Rõ ràng, đây không phải là bản hợp đồng mà người hâm mộ Juventus mong đợi” - HLV Fabio Capello ném về Milik sự dè bỉu sau khi tiền đạo này cập bến Juve mùa Hè 2022.

Cho tới trước trận đấu với PSG, tờ SportMediaset liên tục nhắc về tương lai của Milik ở thành Turin. Liệu cầu thủ này có xứng đáng để Lão bà vung tiền mua đứt (7 triệu euro) từ Marseille vào năm sau? Có lẽ, ngay cả chính Juve cũng chưa có câu trả lời.

Không thể nói rằng tiền đạo người Ba Lan đã chơi tệ trong bối cảnh không có nhiều ra sân ở Juve. Kể từ đầu mùa, Milik chỉ đá chính 6 trận (4 ở Serie A, 2 ở Champions League) và ghi được 5 bàn thắng.

Thế nhưng, thực tế rằng, Milik chưa thể tạo ra dấu ấn đậm nét. Đơn cử nhất là trận gặp Lecce ở Serie A cuối tuần qua, tiền đạo người Ba Lan thi đấu mờ nhạt dù ra sân đủ 90 phút. Dấu ấn đáng chú ý nhất của anh chỉ là chiếc thẻ vàng.

Từng chinh chiến ở Ligue 1, Milik có nhiều kinh nghiệm để đối phó với PSG đêm nay

Milik từng chào sân Allianz Arena với 2 bàn sau 3 trận đầu tiên. Dù vậy, bước ngoặt đã tới với tấm thẻ đỏ ở trận đấu với Salernitana. Kể từ thời điểm đó tới nay, chân sút 28 tuổi chỉ ghi thêm 3 bàn trong 9 trận gần đây.

Một con số khác cũng chỉ ra sự mờ nhạt của Milik. Tại sân chơi Chanpions League, Juve đã thua trong 4/5 trận đấu mà cựu cầu thủ Napoli ra sân. Trớ trêu là trong trận duy nhất cầu thủ này bị “giam” hoàn toàn trên băng ghế dự bị (gặp Maccabi Haifa), Lão bà lại chiến thắng.

Nhưng dù thế nào, đây là thời điểm mà Milik cần phải chứng tỏ mình. Trong bối cảnh Dusan Vlahovic chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, tiền đạo người Ba Lan có cơ hội không thể tuyệt vời hơn để vươn lên. Anh đã một lần bỏ lỡ cơ hội trong trận đấu với Lecce nhưng mọi thứ chưa hẳn đã tắt. Trước mặt Milik vẫn còn 90 phút gặp PSG.

Cần lưu ý rằng vào cuối tuần này, Bianconeri sẽ bước vào trận derby Italia với Inter Milan. Vlahovic nhiều khả năng sẽ trở lại. Nếu không thể chứng tỏ mình trước PSG, cơ hội ra sân của Milik càng hẹp hơn. 

Hàng công của Juve thời Massimiliano Allegri đầy rẫy vấn đề. Khả năng chơi bóng bằng đầu tốt của Milik hoàn toàn có thể là chìa khóa để mở ra phương án tấn công mới cho CLB. Ở trận lượt đi với PSG, Milik được đá chính (bên cạnh Vlahovic) và là một trong những mối đe dọa lớn cho hàng thủ CLB thành Paris với khả năng không chiến tốt. “Sát thủ” người Ba Lan đã có pha đánh đầu cận thành. Chỉ có phản xạ thần kỳ của Gianluigi Donnarumma mới cứu thua cho đội chủ nhà.

Những pha tấn công như vậy cần được phát huy ở lượt về. Đối với cầu thủ từng chinh chiến ở Ligue 1 như Milik (trong màu áo Marseille), PSG không phải là đối thủ lạ lùng. Chả thế mà, trước trận đấu, tiền đạo 28 tuổi không ngần ngại chỉ ra Presnel Kimpembe, Sergio Ramos và Marquinhos là những trung vệ ấn tượng nhất Ligue 1. Ca ngợi là một chuyện. Ở khía cạnh khác, Milik có thể hiểu được điểm mạnh và điểm yếu của họ.

Juve đã bị loại khỏi Champions League (gần như chắc chắn có vé xuống Europa League) nhưng không phải vì thế mà họ đầu hàng. Bản lĩnh của “ông lớn” thúc đẩy Lão bà hướng tới chiến thắng để khẳng định tầm vóc của mình. Ít nhất, trước PSG, Milik sẽ là nhân tố vô cùng quan trọng của HLV Allegri trong việc tìm đường hướng tới thắng lợi. 

Milik cần phải chứng minh rằng “lời tiên tri” của HLV Capello không đúng sự thật.

CỰU THỦ THÀNH BUFFON: 
“PSG là một trong trải nghiệm đẹp nhất đời tôi”

Chia sẻ trên AFP, cựu thủ thành Juve, Buffon cho biết: “Tôi đã dành phần lớn thời gian cuộc đời cống hiến cho Juve. Nhưng tôi cũng có kỷ niệm đẹp với PSG. Đó là một trong những trải nghiệm đẹp nhất đời tôi. Thật tiếc khi trận đấu giữa Juve và PSG không còn nhiều ý nghĩa”.

    Bình Luận