Firmino: "Liverpool quyết vô địch Champions League"

Trả lời phỏng vấn về sự chuẩn bị, khát vọng của Liverpool trước trận chung kết Champions League gặp Real Madrid vào ngày 27/5 tới, tiền đạo Roberto Firmino của The Kop khẳng định với truyền thống vẻ vang của Liverpool, tất cả sẽ chiến đấu hết mình để đánh bại Real.
Firmino: "Liverpool quyết vô địch Champions League"
Tự tin nhưng chân sút người Brazil vẫn đánh giá rất cao đối thủ, và theo anh thì Real với bản lĩnh cùng khát vọng lần thứ 3 liên tiếp vô địch Champions League sẽ chơi rất quyết tâm. “Đây sẽ là một trận đấu đặc biệt cho Liverpool và Real Madrid.  Chúng tôi sẽ thi đấu với quyết tâm để duy trì truyền thống vẻ vang của Liverpool. Tôi nghĩ cơ hội sẽ chia đều cho 2 đội”, Firmino tự tin nói.

Để cập đến lối chơi và thực lực của Liverpool, Firmino cho rằng chưa bao giờ Liverpool lại sở hữu một đội hình đồng đều như lúc này. Nói về lối đá tấn công của Liverpool, tiền đạo 26 tuổi này khẳng định đây là lúc các cầu thủ tấn công của đội đạt phong độ cao, và điều quan trọng là tất cả hiện chơi rất ăn ý. “Mane, Salah và tôi hiện rất hiểu ý nhau. Chúng tôi sẽ cố gắng phát huy ưu điểm này ở trận chung kết gặp Real Madrid”, Firmino nói.

Firmino và các đồng đội trên hàng công Liverpool đang đạt phong độ cao
Firmino và các đồng đội trên hàng công Liverpool đang đạt phong độ cao

Nhận xét thêm về Real, Firmino cho rằng một đội bóng từng 2 lần liên tiếp vô địch Champions League trong 2 năm gần đây sẽ rất đáng gờm. “Real không chỉ là tập thể đoàn kết và rất mạnh, mà còn là đội bóng rất bản lĩnh ở những trận cầu lớn nên Liverpool cần phải thi đấu tập trung hơn nếu muốn chiến thắng”.

Tất nhiên, sự cảnh giác của Firmino là rất cần thiết, nhất là ở trận đấu không cho phép sự sai lầm như chung kết Champions League. Nói cách khác, dù khẳng định Liverpool đang hưng phấn và rất quyết tâm đánh bại Real để trở thành “Vua châu Âu”, nhưng việc tôn trọng Real sẽ càng giúp Liverpool tránh sai lầm cho mục tiêu vô địch Champions League.

Mùa này, Firmino đã ghi 27 bàn cho Liverpool
Đây có thể xem là mùa giải ấn tượng của tiền đạo Firmino khi tính đến thời điểm trước trận chung kết Champions League, chân sút người Brazil đã ghi tổng cộng 27 bàn thắng cho The Kop, trong đó có đến 15 pha lập công ở Premier League.
    Bình Luận