Giày vàng châu Âu 2021: Cực sốc cánh chim lạ, Ronaldo - Messi cộng lại vẫn thua

Cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu 2020/21 đang diễn biến rất khó lường. Mặc cho hai siêu sao Ronaldo và Messi đạt phong độ cao, người đang dẫn đầu cuộc đua lại là một cái tên hoàn toàn xa lạ với thế giới bóng đá.

  

Video bàn thắng và màn trình diễn của chân sút đang dẫn đầu vua phá lưới châu Âu Kasper Junker:

Ronaldo vẫn tỏa sáng đều đặn

Kể từ khi rời Real Madrid, siêu sao Cristiano Ronaldo chưa một lần chạm tay đến danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu. Lần cuối cùng CR7 đoạt được danh hiệu này, đó là mùa giải 2014/15, khi anh "nổ súng" tới 48 lần ở La Liga. Thậm chí trong màu áo Juventus, ngay cả danh hiệu Vua phá lưới cũng trở nên xa xỉ.

Giày vàng châu Âu 2021: Cực sốc cánh chim lạ, Ronaldo - Messi cộng lại vẫn thua - 1

Ronaldo lập công trước Sassuolo và ăn mừng ngạo nghễ

Rạng sáng 11/1 vừa qua, Ronaldo lại ghi bàn ở phút 90+2, góp công lớn giúp Juventus đánh bại Sassuolo 3-1. Chiến thắng này mang ý nghĩa quan trọng với Juventus trong cuộc đua Serie A 2020/21. Và với cá nhân Ronaldo, bàn thắng đến muộn nhưng cũng giúp anh tiến một bước dài trong cuộc đua Vua phá lưới cũng như Chiếc giày vàng châu Âu.

Nhờ vậy, Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên có ít nhất 15 pha lập công trong 15 mùa giải gần nhất, tính trong khuôn khổ 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, tính từ mùa 2006/07. Đó là thời điểm mà Ronaldo còn khoác áo MU và ghi được 17 bàn sau 34 lần ra sân.

Mùa giải ấn tượng nhất trong sự nghiệp của Ronaldo là 2014/15, khi anh còn thi đấu cho Real Madrid. Thủ quân ĐT Bồ Đào Nha đã ghi được 48 bàn sau 35 trận tại La Liga. Hiện tại, Ronaldo cũng đang dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới Serie A 2020/21. Anh hơn người xếp thứ 2 là Romelu Lukaku của Inter Milan đến 3 bàn.

Chưa đầy 1 tháng nữa, Ronaldo sẽ bước sang tuổi 36. Bất chấp tuổi tác, siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn liên tiếp chinh phục các kỷ lục mới, các cột mốc ấn tượng. Anh hiện có 759 bàn thắng trong sự nghiệp, để cùng với huyền thoại Josef Bican là những người ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử.

Ronaldo thiết lập cột mốc 759 bàn sau 1.037 trận, còn Bican làm điều này sau 495 trận. Chỉ cần ghi thêm một bàn nữa, Ronaldo sẽ vượt qua Bican để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Vẫn phải "hít khói" đua Giày vàng châu Âu

Thế nhưng ở cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu, Ronaldo vẫn đang bị cho "hít khói". Và người làm được điều đó lại không phải Lionel Messi, trong khi Robert Lewandowski hay Erling Haaland dù phong độ chói sáng cũng không phải những người đang ngự trị ở vị trí số 1.

Giày vàng châu Âu 2021: Cực sốc cánh chim lạ, Ronaldo - Messi cộng lại vẫn thua - 3

3 siêu sao Messi, Lewandowski và Ronaldo thua kém Junker

Cái tên đang dẫn đầu cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu 2020/21 là Kasper Junker. Tiền đạo người Đan Mạch đã ghi đến 27 bàn chỉ sau 25 trận trong màu áo CLB Bodo/Glimt ở giải VĐQG Na Uy. Chỉ tiếc rằng giải VĐQG Na Uy hiện chỉ có hệ số điểm 1,5, nên tổng điểm mà Junker có được là 40,5.

Trong khi đó với 20 bàn thắng ở Bundesliga, tiền đạo Robert Lewandowski đã có 40 điểm và chỉ kém Kasper Junker 0,5 điểm. Xếp thứ ba trong danh sách này là Amahl Pellegrino, tiền đạo người Na Uy thuộc biên chế CLB Kristiansund hiện đang chơi tại giải VĐQG Đan Mạch. Chân sút này đã có 25 bàn thắng, nhưng với hệ số 1,5 như Kasper Junker, anh cũng chỉ có 37,5 điểm.

Cristiano Ronaldo đang xếp thứ tư danh sách này với 15 bàn thắng ở Serie A, giành được 30 điểm. Như vậy, một mình Kasper Junker có số bàn thắng còn nhiều hơn cả hai siêu sao hàng đầu thế giới là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi cộng lại, cho dù Transfermarkt chỉ định giá cầu thủ 26 tuổi này vỏn vẹn 2 triệu euro.

Siêu sao Lionel Messi cũng trải qua một tuần thi đấu thành công. Anh vừa lập cú đúp giúp Barcelona giành chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Granada ở vòng 18 La Liga. Như vậy, Messi cũng giống như Ronaldo, đang dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới La Liga nhưng thành tích của "El Pulga" khiêm tốn hơn, với 11 bàn thắng.

Những danh sách đang dẫn đầu cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu:

Giày vàng châu Âu 2021: Cực sốc cánh chim lạ, Ronaldo - Messi cộng lại vẫn thua - 4

    Bình Luận