Giờ là lúc Real vác bị tiền đi tìm "Dải thiên hà" mới

Dù thầy trò HLV Zidane đã hoàn thành mục tiêu vô địch Champions League mùa này, nhưng Real Madrid vẫn rất cần một cuộc cách mạng nhân sự trong mùa Hè năm nay do đội hình khá già cỗi.
Giờ là lúc Real vác bị tiền đi tìm "Dải thiên hà" mới
Sau khi giúp Real Madrid lập kỳ tích 3 lần liên tiếp vô địch Champions League, HLV Zinedine Zidane đang phải đối mặt với một bài toán hóc búa. Đó là vấn đề tuổi tác của một loạt trụ cột. Có tới 6 ngôi sao của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã bước qua tuổi 30. Và điều đặc biệt là trong trận đấu với Liverpool rạng sáng qua, họ đều có tên trong đội hình xuất phát.

Cristiano Ronaldo đang là cầu thủ lớn tuổi nhất trong đội hình hiện tại của Real Madrid. Anh đã 33 tuổi. Tiếp đến là trung vệ đội trưởng Sergio Ramos và tiền vệ Luka Modric đều đã 32. Trong khung gỗ, Keylor Navas cũng đang ở tuổi 31. Còn hậu vệ trái Marcelo và tiền đạo Karim Benzema đã 30. Ở tuổi đó, họ rất khó duy trì phong độ tốt khi phải liên tục thi đấu với cường độ cao.

Đơn cử như trường hợp của Ronaldo. Ở mùa này, anh vẫn là chân sút chủ lực của Real Madrid. Tuy nhiên, CR7 đã sa sút rất nhiều so với chính mình ở những mùa trước. Tại La Liga mùa này, Ronaldo chỉ ghi được 27 bàn thắng. Đó là thành tích kém cỏi nhất kể từ khi anh rời Man United gia nhập Bernabeu vào năm 2009. Chẳng nói đâu xa, trong trận chung kết Champions League vừa qua, Ronaldo cũng thi đấu khá nhạt nhòa.


Cộng với việc Gareth Bale cũng đang có ý định rời Bernabeu do bất mãn vì không được thi đấu thường xuyên, Real Madrid nhiều khả năng sẽ trải qua một cuộc biến động nhân sự rất lớn trong mùa Hè năm nay.

Không phải sau khi Real Madrid vô địch Champions League, vấn để cải tổ Bernabeu mới được đề cập đến. Từ khi cuộc đua tới chức vô địch La Liga mùa này khép lại với việc đại kình địch Barca đăng quang trước 4 vòng đấu, chủ tịch Florentino Perez đã bắt đầu rậm rịch chuẩn bị làm một cuộc cách mạng nhân sự.

Trong khung gỗ, ông Florentino Perez muốn thay Navas bằng David De Gea (Man United). Ở hàng tiền vệ, Eden Hazard (Chelsea) là mục tiêu được nhắm đến. Đặc biệt trên hàng công, lãnh đạo CLB có kế hoạch đưa về Bernabeu những chân sút lừng danh. Real Madrid đã móc nối đàm phán với Neymar (PSG). Ngoài ra, 3 chân sút Robert Lewandowski (Bayern Munich), Harry Kane (Tottenham) và Mohamed Salah (Liverpool) cũng nằm trong kế hoạch của họ.

Chắc chắn Bernabeu mùa Hè này sẽ rất tấp nập với quyết tâm làm một cuộc cách mạng nhân sự của chủ tịch Florentino Perez.

Ronaldo muốn chơi bóng đến năm 40 tuổi

Dù đã ở tuổi 33, nhưng Ronaldo luôn tuyên bố anh cảm thấy rất sung mãn và còn có thể chơi bóng đá đỉnh cao thêm nhiều năm nữa. Tuyển thủ Bồ Đào Nha khẳng định, anh muốn chơi bóng đến năm 40 tuổi trước khi cân nhắc quyết định treo giày.
    Bình Luận