Guardiola mơ ước được huấn luyện một ĐTQG

HLV Pep Guardiola của Man City có tham vọng từ bỏ nghiệp huấn luyện các CLB để nắm quyền dẫn dắt một ĐTQG.
Guardiola mơ ước được huấn luyện một ĐTQG

Theo Pere Guardiola, người anh trai kiêm người đại diện cho HLV của Man City, thử thách khi trở thành HLV trưởng của một ĐTQG vẫn còn là mục tiêu của ông.

Quả thực, Pep Guardiola chưa bao giờ che giấu mong muốn dẫn dắt một ĐTQG tại một giải đấu lớn và đã được liên kết chặt chẽ với Argentina và Brazil trong quá khứ.

Tuy nhiên, chiến lược gia người xứ Catalan trước đây đã được đề nghị đảm nhiệm việc dẫn dắt ĐT Tây Ban Nha nhưng ông đã lắc đầu từ chối vì đang bận huấn luyện Man City, nơi hợp đồng của ông sẽ sẽ hết hạn vào tháng 6 năm 2021.

Ông anh Pere Guardiola là một người đại diện cầu thủ và chủ sở hữu một phần CLB Girona ở La Liga. Tuần này, Pere đã mở một chi nhánh của công ty Media Base Sports ở Brazil. Nhân sự kiện đó, ông đã nói về ước mơ cầm quân cấp ĐTQG của em trai mình.

Brazil gần đây đã chứng kiến sự xâm lăng của các HLV nước ngoài, với Jorge Jesus, Jesualdo Ferreira, Jorge Sampaoli, Eduardo Coudet và Rafael Dudamel đều có đang dẫn dắt những CLB hàng đầu.

Pep vẫn mơ được dẫn dắt một ĐTQG

Khi được hỏi liệu Pep có thể đảm nhận ghế nóng của một CLB ở Campeonato Brasileiro hay dẫn dắt Selecao hay không, Pere nói với tờ Globo Esporte: "Brazil đã giành được mọi thứ với HLV người Brazil. Tôi nghĩ đất nước này có nhiều HLV giỏi và không cần thày ngoại.

Pep có một giấc mơ huấn luyện một đội tuyển quốc gia một ngày nào đó, nhưng chúng ta sẽ thấy mọi thứ diễn ra như thế nào, thời điểm nào sẽ đến, nếu chú ấy nhận được một lời đề nghị. Nhưng nó không phải là điều sẽ đến ở hiện tại”.

Man City sẽ mất vương miện Premier League bởi Liverpool ở mùa giải này khi họ kém đối thủ 25 điểm, trong khi chỉ còn 10 trận. Nhà ĐKVĐ sẽ chơi trận đầu tiên sau 3 tháng nghỉ đấu với Arsenal vào ngày 17 tháng 6 khi Premier League được bật đèn xanh cho sự trở lại.

Đội bóng của Guardiola đã giành được một cú ăn ba quốc nội ở mùa trước, và đang trên đường cho danh hiệu Champions League. Hiện tại, Man City đã thu hoạch Carabao Cup - lần thứ 3 liên tiếp - và vẫn còn mục tiêu ở FA Cup và Champions League.

XEM THÊM

Khán đài trống trong dịch Covid-19 ảnh hưởng tới các 'ông lớn' Premier League thế nào?

Flick vượt Pep Guardiola trở thành HLV khởi đầu tốt nhất Bayern

Aguero khiếp vía khi đối diện 'sát nhân' khiến Tevez đo ván

    Bình Luận