Guardiola 'nắn gân' các học trò trước chung kết Champions League

HLV Pep Guardiola cảnh báo các học trò có thể tự tin song không được phép kiêu ngạo khi chuẩn bị đụng độ Inter Milan tại trận chung kết Champions League 2022/23.
Guardiola 'nắn gân' các học trò trước chung kết Champions League

Đón đọc đặc san “30 năm Champions League”
Mùa giải 1992/93, Champions League ra đời từ dư chấn của một thảm hoạ bóng đá, để rồi lột xác trở thành một sân khấu vĩ đại, một đấu trường danh giá, một thương hiệu bóng đá thành công nhất trong lịch sử.
Nhân kỷ niệm 30 năm Champions League, Tạp chí Bóng đá gửi tới độc giả một ấn phẩm đặc biệt với nhiều bài viết đặc sắc, hấp dẫn và độc quyền.

Đội bóng của Guardiola chỉ còn cách "cú ăn ba" vĩ đại đúng 1 trận đấu nữa, và nếu đánh bại Inter Milan trong trận chung kết Champions League ở Istanbul, họ sẽ trở thành CLB Anh thứ hai sau MU làm nên mốc son chói lọi.

Pep thừa nhận Man City được đánh giá cao hơn, nhưng xét về bề dày thành tích, đại diện Serie A vượt trội Man xanh với 3 lần từng lên đỉnh châu Âu, lần lượt vào các mùa 1963/64, 1964/65, 2009/10. Chính điều này khiến Guardiola trở nên cảnh giác, yêu cầu các học trò không được tự mãn.

"Tất nhiên chúng tôi rất tự tin, rất lạc quan, nhưng tôi cũng không thể như vậy mà phủ nhận những khó khăn và năng lực của đối thủ. Chúng tôi biết thành bại ở một trận chung kết là cách bạn thi đấu trong 95 phút. 

Đó không phải là về lịch sử, vì lịch sử họ giỏi hơn chúng tôi. Không quan trọng bạn làm gì ở vòng bảng, vòng 1/8, tứ kết, Premier League hay FA Cup. Đó là một trận đấu duy nhất bạn phải xuất sắc hơn đối thủ", chiến lược gia người Tây Ban Nha nói.

Khi được hỏi về tình hình chấn thương của hậu vệ Kyle Walker - người đã vắng mặt ở buổi tập gần nhất, Guardiola chia sẻ: "Cậu ấy gặp chút vấn để ở lưng. Hôm qua Kyle không khỏe. Hôm nay cậu ấy đã ổn hơn một chút nhưng chúng tôi không muốn mạo hiểm. Chúng tôi sẽ theo dõi thêm trong những ngày tới".

    Bình Luận