Hakimi, "người hết bí ẩn" của Dortmund

Tuyển thủ Morocco đã có một trận đấu xuất sắc! Được đẩy lên đá như một tiền vệ trái trong cuộc chiến trên sân của Slavia Prague, Hakimi trở thành cầu thủ chịu khó dứt điểm nhất bên phía Dortmund với 4 pha “bắn phá” và 2 trong số đó được cụ thể hóa thành bàn thắng.
Hakimi, "người hết bí ẩn" của Dortmund
Không phải Dortmund, mà đội bị đánh giá thấp hơn là Slavia Prague lại tạo được nhiều cơ hội dứt điểm hơn ở trận đấu này. Cụ thể, đội chủ nhà tạo được tổng cộng 16 cơ hội uy hiếp khung thành của đối thủ đến từ nước Đức, trong đó 9 lần bóng đi trúng đích. Tuy nhiên, từng ấy lần nỗ lực dứt điểm của Slavia Prague  không bằng 4 lần lên tham gia tấn công của cầu thủ 20 tuổi Achraf Hakimi bên phía Dortmund.

Hakimi đã lập được cú đúp vào lưới của Slavia Prague để giúp đội nhà ra về với chiến thắng trọn vẹn. Cả hai pha lập công đó đều được anh thực hiện rất gọn gàng bằng chân trái, lần lượt ở các phút 35 và 89. Đó đều là kết quả của những lần tổ chức phản công rất tốt của Dortmund, với cầu thủ chạy cánh Julian Brandt là người chuyền bóng cuối cùng cho Hakimi dứt điểm.

Đương nhiên là Hakimi đã được bầu chọn là “cầu thủ xuất sắc nhất” của trận đấu. Đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp, cầu thủ 20 tuổi này nhận được vinh dự đó ở đấu trường Champions League. Hakimi đồng thời trở thành cầu thủ người Morocco đầu tiên ghi được 2 bàn thắng trong 1 trận đấu ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Ở mùa trước, Hakimi cũng đã thi đấu nổi bật trong màu áo của Dortmund. Anh in dấu giày trong 10 bàn thắng của đội bóng áo vàng, trong đó có 3 bàn thắng và 7 lần kiến tạo. Tuy nhiên, chỉ đến trận đấu trên sân của Slavia Prague, anh mới thực sự bùng nổ. Đó cũng một phần nhờ việc HLV Lucien Favre đã có những điều chỉnh thú vị với chính Hakimi.


Hakimi vốn là một hậu vệ trái, nhưng nhờ sự đa năng, anh có thể chơi tốt tất cả các vị trí của hàng thủ. Nhưng ở trận đấu với Slavia Prague, cầu thủ người Morocco lại được HLV Favre đẩy lên đá như một tiền vệ cánh trái, trong sơ đồ 4-2-3-1 của Dortmund. Nhờ đó mà Hakimi phát huy được tất cả những phẩm chất tốt nhất, từ tốc độ, kỹ thuật, đến khả năng dứt điểm rất lạnh lùng.

Với màn trình diễn tuyệt hay trên sân của Slavia Prague, Hakimi xứng đáng là một trong những hậu vệ biên hay nhất ở Bundesliga ở thời điểm hiện tại. Ở tuổi 20, chắc chắn anh còn có cơ hội cải thiện bản thân để trở thành một trong những hậu vệ biên thuộc hàng xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên, Hakimi càng hay thì Dortmund càng khó có cơ hội giữ chân anh.

Hakimi trưởng thành từ đội trẻ của Real Madrid. Anh đang thi đấu cho Dortmund dưới dạng hợp đồng cho mượn thời hạn 2 năm từ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Mùa Hè năm sau, cầu thủ 20 tuổi này sẽ hết hạn hợp đồng với đội bóng hàng đầu nước Đức. Khi đó, Real Madrid nhiều khả năng sẽ đón anh về Bernabeu, xem như anh đã “tốt nghiệp” xuất sắc để trở thành một thành viên của đội bóng áo trắng.

Phải nhấn mạnh rằng, hàng thủ của Real Madrid đang có vấn đề, đặc biệt ở vị trí hậu vệ trái với Marcelo đã bắt đầu xuống phong độ vì gánh nặng tuổi tác, trong khi Ferland Mendy chưa chứng tỏ được gì nhiều kể từ khi đến sân Bernabeu. Do vậy, HLV Zinedine Zidane rất cần một cầu thủ bên hành lang trái có thể thi đấu cơ động, lại hỗ trợ tấn công tốt như Hakimi.

31 - Dù chủ yếu đá hậu vệ, nhưng Hakimi lại tỏ ra vô cùng hiệu quả trong tấn công. Cầu thủ mới 20 tuổi này đã in dấu giày trong 31 bàn thắng ở các đội bóng mà anh thi đấu từ trước đến nay. Trong đó, anh ghi được 12 bàn thắng và có 19 lần “dọn cỗ” cho đồng đội lập công.
    Bình Luận