HLV Pirlo chê SAO Juventus "cứng đầu", đối tác Ronaldo cũng không thoát

HLV Andrea Pirlo không hài lòng với 2 ngôi sao của Juventus sau thắng lợi sít sao 2-1 trước đối thủ yếu Ferencvaros.

  

Juventus bất ngờ gặp nhiều khó khăn trước Ferencvaros ở cuộc đụng độ trên sân nhà tại lượt 4 vòng bảng Champions League. Đội khách là những người mở tỉ số trước nhưng Ronaldo trong một pha bóng tỏa sáng đẳng cấp đã đưa trận đấu về vạch xuất phát, trước khi Alvaro Morata ấn định thắng lợi 2-1 cho “Lão bà” ở những phút bù giờ hiệp 2.

HLV Pirlo chê SAO Juventus "cứng đầu", đối tác Ronaldo cũng không thoát - 1

Ronaldo luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc

Dù “Lão bà” đã 2 lần bị cột dọc từ chối sau các pha dứt điểm của Bernardeschi và Morata, và Ronaldo cũng bỏ lỡ một cơ hội mười mươi khi anh lừa qua thủ môn đối phương nhưng lại vấp bóng và không thể sút vào lưới trống, Pirlo tỏ ra không hài lòng về màn trình diễn của các học trò.

“Chúng tôi dự định bắt đầu trận đấu này với một thái độ khác”, Pirlo chia sẻ sau trận với Sky Sport Italia. “Nhưng chúng tôi biết có những khó khăn trong trận đấu mà trên lý thuyết lại rất đơn giản. Chúng tôi quá hời hợt trong những phút đầu và rồi phải chơi đuổi bắt.

Những tình huống áp sát bước một của chúng tôi tỏ ra kém dữ dội, điều này là bình thường sau nhiều trận đấu chơi với tần suất cao, quan trọng là không để bị kéo giãn đội hình và dính phản công. Chúng tôi đã hứng chịu vài tình huống này nhưng sau đó ổn định được lại.

Tôi mong đợi nhiều hơn ở các cầu thủ, nhưng Ferencvaros không biết sợ. Chúng tôi phải cố đưa bóng lên xuống nhanh nhất có thể để kéo giãn họ. Cách chúng tôi làm quá chậm và giúp họ phòng ngự tốt hơn. Ferencvaros dâng cao và mời gọi chúng tôi tấn công, nhưng nếu không làm chuẩn, đấy sẽ là cái bẫy của họ. Khi làm chuẩn, chúng tôi đều gây ra sóng gió.

Một trong những cầu thủ để lại ấn tượng xấu nhất với Pirlo ở trận này là tân binh Arthur, người bị HLV Fabio Capello trong cabin bình luận chê là chuyền quá ngắn, quá chậm và chuyền ngang quá nhiều.

“Trận này cậu ấy hơi cứng đầu, với những pha giữ bóng và cố tạo ra những tình huống chọc khe trực diện, trong khi đáng ra cậu ấy phải đưa sang hai cánh và kéo giãn hàng thủ của Ferencvaros. Cậu ấy nên mở rộng không gian chơi bóng ra để tạo ra nhiều tình huống đội đánh một.

Khi được Capello hỏi liệu Arthur có thực sự sở hữu năng lực hay nhãn quan để chia cắt hàng thủ đối phương hay không, Pirlo đáp: “Bây giờ thì chưa nhiều, nhưng cậu ấy đang học hỏi”.

Trong khi đó, cầu thủ đá cặp cùng Cristiano Ronaldo trên hàng công Juventus trận này là Paulo Dybala cũng không nhận được lời khen từ ông thầy: “Dybala đá không ổn, nhưng như tôi nói, cậu ấy đã dính chấn thương và phải dùng kháng sinh trong nhiều tuần. Vậy nên là bình thường khi cậu ấy cần thêm thời gian để sắc sảo hơn. Cậu ấy chẳng cần phải vượt qua giới hạn bản thân trong những buổi tập để tìm lại phong độ”.

    Bình Luận