Học trò bóng gió đổ lỗi cho thầy sau thất bại ê chề của Tottenham

Tiền vệ Moussa Sissoko cho rằng các cầu thủ Tottenham đã "xuống sức quá nhanh" do chiến thuật của HLV Mauricio Pochettino trong trận thua đậm trước Bayern Munich.
Học trò bóng gió đổ lỗi cho thầy sau thất bại ê chề của Tottenham
Pochettino đã sử dụng sơ đồ chiến thuật kim cương 4-4-2 trong trận đấu trên sân nhà trước Bayern ở lượt đấu thứ 2 vòng bảng Champions League 2019/20. Harry Winks đá thấp nhất, Sissoko và Tanguy Ndombele đã ở 2 bên còn  Dele Alli thi đấu cao nhất nơi tuyến giữa.

Spurs đã thi đấu tốt trong 30 phút đầu trận và vươn lên dẫn trước do công của Son Heung Min ngay phút thứ 12 trước khi Joshua Kimmich gỡ hòa cho Hùm xám chỉ 3 phút sau đó.

Đội chủ nhà dường như đuối dần trong 10 phút cuối hiệp 1 và để cho Bayern ghi tới 6 bàn sau đó. Harry Kane gỡ lại 1 bàn ở phút 61 nhưng không đủ giúp Gà trống thoát khỏi trận thua với tỷ số đậm nhất trên sân nhà trong một trận đấu ở cúp châu Âu.

Sau trận đấu với RMC, tiền vệ Sissoko đã chia sẻ về nguyên nhân khiến đội nhà phải thảm bại. "Chúng tôi xuống sức quá nhanh khi thi đấu với sơ đồ kim cương", anh nói.

Sissoko (giữa) cho rằng chiến thuật của Pochettino khiến các cầu thủ nhanh xuống sức
Sissoko (giữa) cho rằng chiến thuật của Pochettino là nguyên nhân khiến Tottenham thua đậm

Trong khi đó, thủ môn đội trưởng Hugo Lloris thừa nhận trên Sky Sports: "Tôi cảm thấy có lỗi với những người hâm mộ vì đội bóng đã bỏ cuộc quá dễ dàng và để thua với một tỷ số khủng khiếp". 

"Kết quả đêm nay ảnh hưởng đến chúng tôi rất nhiều. Giờ chúng tôi phải cố gắng vượt qua thất bại này, làm cho tinh thần thoải mái. Hai trận đấu tiếp theo trước Sao Đỏ Belgrade sẽ rất quan trọng, Tottenham không thể mất thêm bất cứ điểm số nào nữa", nhà vô địch World Cup 2018 nói thêm. 

Hiện tại, Tottenham đứng ở cuối bảng B với chỉ 1 điểm. Họ bằng điểm với Olympiacos nhưng kém hơn về hiệu số bàn thắng bại (-5 so với -2). 

Pochettino bây giờ sẽ phải quyết định xem có nên gắn bó với sơ đồ kim cương hay quay trở lại 4-2-3-1 cho cuộc chạm trán tại Premier League với Brighton trong trận đấu sớm vào thứ Bảy này.

    Bình Luận