Họp báo Man City đấu Chelsea chung kết C1: Pep "sợ" phải đá luân lưu như MU

Pep Guardiola thừa nhận, Man City chưa có sự chuẩn bị kỹ cho viễn cảnh phải phân thắng bại với Chelsea trên chấm luân lưu cân não.

  

Vào 2h ngày 30/5, Man City và Chelsea sẽ bước vào trận chung kết Champions League 2020/21. Trong khi Chelsea đã 2 lần góp mặt ở trận đấu cuối cùng (mùa 2007/08 thua MU, mùa 2011/12 thắng Bayern Munich), đây mới là lần đầu tiên Man City nếm trải cảm giác được chơi ở trận chung kết giải đấu số 1 châu Âu cấp CLB.

Man City sắp bước vào trận chung kết Champions League đầu tiên trong lịch sử đội bóng

Trong cuộc họp báo trước trận, thay vì đề cập đến đối thủ, HLV Pep Guardiola lại dành phần lớn thời lượng để nói về bản thân và quá trình chuẩn bị của Man City. Theo tiết lộ từ chiến lược gia người TBN, các cầu thủ vô cùng "hồi hộp và lo lắng" trước khi bước vào trận đấu quan trọng nhất sự nghiệp:

"Được góp mặt ở chung kết Champions League là trải nghiệm tuyệt vời, thậm chí tôi chưa từng mong đợi dù chỉ 1 lần. Các cầu thủ đang lo lắng và hồi hộp, tôi sẽ nói với họ rằng đó là điều bình thường".

Bên cạnh đó, ông thừa nhận lựa chọn nhân sự thi đấu là việc đau đầu nhất trước trận: "Thật kinh khủng khi phải lựa chọn cầu thủ nào được thi đấu, cầu thủ nào không được thi đấu, tôi thậm chí chẳng thể nói lời tốt đẹp để những cầu thủ không được thi đấu cảm thấy nhẹ nhõm. Dù sao đi nữa, mọi người luôn là một phần trong tập thể, lựa chọn của tôi chỉ giúp đội bóng giành chiến thắng mà thôi".

Chiến lược gia 50 tuổi cũng tự hào khẳng định, đây chính là thành quả của quá trình 5 năm mà ông dày công xây dựng Man City: "Góp mặt ở trận này là thành quả của cả quá trình kéo dài 5 năm trời. Đây sẽ là một trận đấu hay, đội xuất sắc nhất sẽ giành chiến thắng".

Nói về trận chung kết, Pep thừa nhận ông và các học trò chưa nghĩ tới viễn cảnh phải phân định thắng thua với Chelsea trên chấm luân lưu. Cách đây chưa lâu, "hàng xóm" của Man City, MU từng nhận thất bại cay đắng trước Villarreal trong loạt luân lưu cân não ở chung kết Europa League.

"Man City đã dành vài tuần để nghĩ về trận chung kết, nhưng không phải về loạt luân lưu. Chúng tôi có thể tập luyện nhưng không thể lường trước sự căng thẳng khi phải đối mặt với điều đó. Tôi sẽ chỉ nói chuyện với các cầu thủ vào thời điểm trận đấu phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu", Pep cho hay. 

Mặt khác, chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định Man City sẵn sàng rũ bỏ lối chơi đẹp mắt thường thấy để đánh bại Chelsea: "Mọi người đều muốn chiến thắng theo cách của mình nhưng đôi lúc, bạn phải biết tùy cơ ứng biến. Để chiến thắng, Man City sẽ đối mặt với khó khăn, áp lực nhưng các cầu thủ cần học cách vượt qua. Chúng tôi phải kiên cường và linh hoạt, cố gắng là chính mình và làm hết sức có thể".

Họp báo Man City đấu Chelsea chung kết C1: Pep "sợ" phải đá luân lưu như MU - 3

Pep lo sợ viễn cảnh Man City phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu, như MU cách đây vài ngày

Lần cuối cùng Pep tham dự một trận chung kết Champions League đã từ 10 năm trước, thời điểm Barcelona do ông dẫn dắt đánh bại MU 3-1 ngay tại Wembley. Chiến lược gia 50 tuổi không khỏi phấn khích khi nói về kỷ niệm đáng nhớ này:

"10 năm là quãng thời gian dài nhưng thật tuyệt khi nhớ lại trận đấu đó. Barca đã thể hiện những phẩm chất tốt nhất trong suốt giai đoạn tôi còn làm việc với đội. Cách Barca đánh bại MU, một trong những đội bóng vĩ đại nhất dưới sự dẫn dắt của Sir Alex luôn là kỷ niệm đẹp".

    Bình Luận