Jude Bellingham vs. Phil Foden: Đối thủ trước, đồng đội sau

Trận đấu giữa Dortmund vs Man City chứng kiến màn so tài giữa hai “cậu bé vàng” của bóng đá Anh thời điểm hiện tại. Bên phía Dortmund có Jude Bellingham, còn bên phía Man City có Phil Foden.
Jude Bellingham vs. Phil Foden: Đối thủ trước, đồng đội sau

Năm nay mới 19 tuổi, nhưng Bellingham đã là thủ lĩnh nơi tuyến giữa của Dortmund. Thực tế là mùa này, cầu thủ trẻ người Anh đã 2 lần được mang băng đội trưởng đội bóng. Với Dortmund lúc này, Bellingham đơn giản là nhân tố không thể thay thế. Anh đã chơi không thiếu phút nào trong cả 11 trận đấu ở Bundesliga và 4 trận đấu ở Champions League của Dortmund. 

Điều cũng rất đáng nói là Bellingham giờ còn bén duyên với khung thành, nhất là ở Champions League. Anh đã “nổ súng” trong cả 4 trận từ đầu mùa, gồm cả trận lượt đi ở Etihad. Tính tổng cộng, Bellingham đã có 8 bàn thắng và 2 pha kiến tạo sau 17 trận, thành tích rất ấn tượng với một tiền vệ trung tâm. Điều đó cũng cho thấy lối chơi của Bellingham đã được nâng lên tầm cao mới, toàn diện hơn, hoàn thiện hơn.

Ở phía đối diện, Foden cũng đang có mùa giải bùng nổ. Cầu thủ 23 tuổi hiện đã đóng góp 10 bàn thắng cho Man City trên mọi đấu trường, trong đó có 6 bàn ở Premier League. Trong đội hình nhiều siêu sao của Man City, Foden chưa đạt được vị thế không thể thay thế. Tuy nhiên, ở những thời điểm quan trọng nhất, trong những trận đấu lớn nhất, HLV Pep Guardiola luôn đặt niềm tin vào anh thay vì những ngôi sao tấn công đắt giá khác. Và thường thì niềm tin đó luôn được đền đáp xứng đáng.

Đêm nay người Anh sẽ theo dõi Bellingham và Foden đối đầu nhau trên tư cách đối thủ, với hy vọng họ sẽ cùng nhau làm được điều gì đó trên đất Qatar với tư cách đồng đội vào tháng 11 tới. Với các CĐV Man City, họ xem việc Bellingham gia nhập Etihad là vấn đề thời gian. HLV Guardiola luôn bày tỏ sự ngưỡng mộ với Bellingham mỗi khi Man City đối đầu Dortmund, và thường thì những cầu thủ được HLV này ngưỡng mộ kiểu ấy chẳng chóng thì chày cũng sẽ là người của Eithad.

Lần thứ ba Pep “tỏ tình” với Bellingham?
Hai lần Man City đối đầu Dortmund của Bellingham trước đây, HLV Pep Guardiola đều dành cho tiền vệ người Anh những lời có cánh. Sau trận đấu hồi tháng 3/2021, ông nói: “Tôi không tin. Có lẽ cậu ta là một tên nói dối. Cậu ta quá giỏi so với tuổi 17”. Tới lần gặp hồi tháng 9, Pep lại nói: “Jude Bellingham là tài năng đặc biệt. Tôi nghĩ tất cả mọi người đều đã biết điều đó. Jude là một cầu thủ hàng đầu”.

    Bình Luận