Kante mất niềm vui hay đã hết thời?

Từng được xem là nguồn năng lượng vô tận của Chelsea, song N’Golo Kante sa sút khó tin trong thời gian gần đây. Trước Real Madrid, tiền vệ người Pháp mắc lỗi trong cả 2 bàn thua khiến The Blues bị loại đầy cay đắng.
Kante mất niềm vui hay đã hết thời?

Hành quân đến Bernabeu sau thất bại 1-3 ở trận lượt đi, Chelsea đã thể hiện bản lĩnh và đẳng cấp của nhà đương kim vô địch Champions League khi dẫn trước Real Madrid  3-0. Trong 75 phút đầu, Kante cũng giống như các cầu thủ áo xanh khác, đã có màn trình diễn ấn tượng.

Tuy nhiên, số phận của Chelsea đã đảo chiều chóng vánh vì sự hời hợt khó hiểu của Kante. Trong ngày đeo băng đội trưởng của The Blues, tiền vệ người Pháp đánh mất tất cả những điểm mạnh nhất của anh. 

Trước khi Luka Modric thực hiện cú vỉa má ngoài tuyệt hảo cho Rodrygo ghi bàn gỡ 1-3 ở phút 80, Kante chính là người làm mất bóng vô duyên. Kante không chỉ khiến Chelsea đánh mất cơ hội phản công nguy hiểm, mà còn mở ra con đường máu cho đối thủ.

Đến hiệp phụ, Kante tiếp tục gây thất vọng lớn khi phản ứng chậm chạp với trái bóng và để Eduardo Camavinga chiếm lợi thế, mở đầu cho bàn thắng quyết định của Karim Benzema. Sự năng nổ của Camavinga chính là hình ảnh tương phản với những gì Kante thể hiện tại Bernabeu. 

Kante (phải) mắc lỗi trong 2 bàn thua khiến Chelsea bị loại

HLV Thomas Tuchel thay Kante ra sân ngay sau bàn thua thứ 2, nhưng mọi thứ đã quá muộn. Vấn đề của Chelsea bây giờ còn tệ hại hơn so với kết quả cuối cùng: họ có vẻ đang đánh mất niềm vui, mất phương hướng và sự tự tin, giống như gương mặt vô hồn của Kante sau mỗi bàn thua.

Kante vừa tròn 31 tuổi vào cuối tháng 3 vừa qua. Với những gì thể hiện xuyên suốt mùa giải này, thật khó để nói Kante đã hết thời. Tiền vệ người Pháp vẫn có những màn trình diễn đỉnh cao và thường xuyên toả sáng ở các trận đấu lớn. Gần nhất, chính Kante là cầu thủ xuất sắc nhất giúp Chelsea loại Lille ở vòng 1/8 Champions League. Anh cũng chói sáng khi The Blues cầm chân Liverpool 2-2 tại Premier League vào đầu năm mới 2022.

Tại Bernabeu, người ta không còn thấy nụ cười thường trực trên gương mặt của Kante. Với nhiều người hâm mộ Chelsea, đó mới là điều đáng sợ nhất. Thực tế cũng cho thấy Kante lao dốc sau khi Chelsea hứng chịu lệnh trừng phạt từ Chính phủ Anh. Thầy trò HLV Thomas Tuchel đã cố gắng gượng và thể hiện tinh thần chiến đấu quật cường suốt 2 tháng qua, nhưng họ dường như đã đến điểm giới hạn.

Vì vậy, sự hời hợt của Kante có thể sẽ là dấu hiệu đầu tiên cho sự sụp đổ của Chelsea trong những tuần tiếp theo. The Blues chỉ còn FA Cup để phấn đấu sau khi đã xây chắc vị trí trong Top 4 Premier League, nhưng giới mộ điệu chắc chắn vẫn rất tò mò về cách họ kết thúc mùa gảii này.

    Bình Luận