Kinh ngạc Lewandowski 15 bàn Cúp C1, Mbappe "như người ngoài hành tinh"

Dù cho Lewandowski đã có 15 bàn thắng tại Champions League, nhưng cựu tiền đạo Van Persie vẫn đánh giá rất cao ngôi sao của PSG, Mbappe, ở thời điểm này. Còn Rio Ferdinand so sánh Mbappe với Ronaldo “người ngoài hành tinh” trước đây.

  

Với bàn ấn định chiến thắng 3-0 của Bayern trước Lyon, Lewandowski đã có pha lập công thứ 15 và chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trong một mùa giải Champions League của Cristiano Ronaldo đúng 2 bàn. Tuy nhiên, số 9 của Bayern đã đi vào lịch sử Champions League với tư cách là cầu thủ thứ hai có thể ghi trên 15 bàn thắng trong một mùa giải.

Kinh ngạc Lewandowski 15 bàn Cúp C1, Mbappe "như người ngoài hành tinh" - 1

Mbappe - Lewandowski - Neymar, những ngôi sao sáng ở trận chung kết Champions League mùa giải 2019/20

Bước vào trận chung kết giải đấu, Lewandowski sẽ đối mặt với hai ngôi sao sáng nhất bên phía PSG và không ai khác chính là cặp “song sát” Mbappe – Neymar. Hiện tại, bộ đôi này đã đóng góp 8 bàn thắng tại Champions League, qua đó góp công lớn giúp đội bóng nước Pháp có lần đầu tiên trong lịch sử hiện diện ở trận chung kết.

Chia sẻ về những ngôi sao tấn công hàng đầu của Champions League mùa giải 2019/20, cựu tiền đạo của MU và Arsenal, Robin van Persie cho hay. “Đây là 3 cầu thủ không thể tin nổi. Họ là những người ở cấp độ mới và thật khó chọn ra ai là người giỏi nhất.

Trong 7 đến 8 năm qua, Lewandowski luôn ở đẳng cấp thế giới. Trong khi đó, Neymar là mẫu cầu thủ tuyệt vời và sẽ khó ai có thể bỏ lỡ những pha đi bóng của cậu ấy. Ở trận đấu gặp Atalanta, Neymar rê bóng thành công tới 16 lần.

Nhưng theo quan điểm của tôi, Mbappe có điều gì đó rất khác. Cậu ấy chơi ở đẳng cấp rất cao cùng với tốc độ đáng nể. Mỗi lựa chọn của Mbappe đều cho thấy sự hoàn hảo từ rê bóng, chuyền hay khi nào kiến tạo, sút bóng… Đối với cá nhân tôi, tôi sẽ chọn Mbappe vì cậu ấy đang chơi bóng ở một đẳng cấp khác”.

Chung quan điểm với Van Persie, một cái tên khác từng thi đấu cho MU là Rio Ferdinand thậm chí đã so sánh Mbappe với Ronaldo “người ngoài hành tinh” trong quá khứ.

“Mbappe có chút gì đó rất giống Ronaldo người Brazil. Cách di chuyển, tư duy, dứt điểm và tốc độ, Mbappe là người gần nhất tiệm cận tài năng của Ronaldo. Sự tương đồng nằm ở chỗ cả hai tỏa sáng khi còn rất trẻ, Mbappe khiến tất cả nổi da gà”.

Ở trận chung kết giữa PSG và Bayern Munich (2h, 24/8), cuộc chiến giữa hàng công 2 đội chắc chắn sẽ là tâm điểm khi có sự hiện diện của những ngôi sao xuất sắc bậc nhất bóng đá châu Âu. Và khi đó, người hâm mộ sẽ được chứng kiến màn đối đầu có một không hai để tìm ra nhà vô địch.

Sững sờ Ronaldo – Gareth Bale mất kỷ lục

Tính đến lúc này, cặp Lewandowski - Gnabry đã ghi được tổng cộng 24 bàn thắng ở Champions League 2019-20. Với thành tích này, “song sát” của Bayern đã phá kỷ lục do Cristiano Ronaldo và Gareth Bale thiết lập ở mùa giải 2013-14. Khi đó, bộ đôi này đã có 23 pha lập công ở đấu trường danh giá nhất châu Âu trong màu áo Real Madrid (CR7 ghi 17 bàn, Bale ghi 6 bàn).

    Bình Luận