Klopp cảnh báo học trò: "Không ai nhớ kẻ thua cuộc"

Trả lời phỏng vấn ở buổi họp báo trước trận tái đấu AS Roma, HLV Juergen Klopp đã lên tiếng cảnh báo các cầu thủ Liverpool không được đi theo vết xe đổ của Barca.
Klopp cảnh báo học trò: "Không ai nhớ kẻ thua cuộc"
Trận bán kết lượt đi trên sân nhà, Liverpool đã có chiến thắng tưng bừng 5-2 trước AS Roma và có lợi thế lớn ở cuộc tái đấu đêm nay tại Olimpico. Tuy nhiên, các cầu thủ AS Roma là những người từng gây bất ngờ lớn bằng việc ngược dòng đánh bại Barca ở tứ kết Champions League dù đã để thua 1-4 ở trận lượt đi.

Trả lời phỏng vấn trong buổi họp báo trước trận, HLV Klopp đã lên tiếng cảnh báo các học trò: "Tôi không nghĩ rằng mọi người sẽ quan tâm đến đội thua cuộc ở bán kết, nó gần giống với việc để thua ở trận đấu cuối cùng. Trong bóng đá, nó giống với cuộc sống, nếu bạn không sẵn sàng cho thất bại, bạn không thể thắng. Bạn cần phải thử mọi cách để giành chiến thắng. Không có gì đảm bảo bạn sẽ giành được, nhưng đó là cố gắng là cách duy nhất đảm bảo thành công", HLV Klopp chia sẻ.

"Nếu đội bóng này giành quyền vào chung kết, đó đã là một thành tích xuất sắc rồi. Đó không phải là giải đấu chúng tôi đặt mục tiêu, nhưng nếu như bạn có mặt ở chung kết, thì tất nhiên bạn phải suy nghĩ lớn hơn một chút. Chúng tôi thậm chí không đủ điều kiện tham dự vòng bảng và phải đá play-off Champions League. Các cầu thủ đã thể hiện thái độ chuyên nghiệp, tận hiến trong suốt chiến dịch. Chúng tôi xứng đáng có mặt ở đây và càng xứng đáng tiến tới chung kết. Chúng tôi đã sẵn sàng đối mặt với thách thức phía trước", chiến lược gia người Đức nói thêm.

Đề cập tới thất bại của Barca ở trận tứ kết lượt về trên sân Olimpico, HLV Klopp nói: "Barca thực chất không mắc sai lầm ở trận đấu đó, chỉ là Roma cho thấy sự sẵn sàng cao hơn. Barca chủ quan vì nghĩ rằng mọi thứ đã an bài. Cũng chẳng CĐV nào nghĩ đến kịch bản Roma thắng 3-0 cả. Nhưng điều đó đã xảy ra, và là điều rất khó tin. Tôi không cần cảnh báo các cầu thủ Liverpool vì đó là bài học quá lớn nhưng nếu cần cảnh báo thì vẫn nên có".
    Bình Luận