Lampard kể tên 3 đối thủ khiến ông ngán ngẩm nhất

HLV CLB Chelsea là Frank Lampard tiết lộ, hồi còn chơi bóng ông rất ngại gặp Barcelona vì đội bóng này sở hữu tới 3 ngôi sao được "Người không phổi" đánh giá cao nhất ở Champions League.
Lampard kể tên 3 đối thủ khiến ông ngán ngẩm nhất

Được hỏi về đối thủ đáng gờm nhất mà Lampard từng chạm trán ở giải đấu nói trên, cựu tiền vệ từng ghi tới 211 bàn cho Chelsea cho hay: "Tôi có thể đưa ra 2 đáp án được không? À, mà thực tế thì phải là 3 câu trả lời mới đúng".

"Người đầu tiên là Lionel Messi, bởi cậu ấy là cầu thủ phi thường nhất. Tiền đạo này có tốc độ cùng khả năng giữ thăng bằng siêu đẳng. Đó là mẫu cầu thủ mà khi đối mặt, bạn luôn có cảm giác anh ta ở đẳng cấp cao hơn hẳn chúng ta".

"Tôi biết hồi còn chưa giải nghệ mình từng so tài với không ít ngôi sao hàng đầu, nhưng Messi đặc biệt hơn cả. Những gì cậu ấy làm được thật không thể tin nổi. Khi chưa trực tiếp đối mặt với Messi thì dù có được tôi giải thích cặn kẽ thế nào bạn cũng không thể hiểu hết sự nguy hiểm của cậu ấy đâu".

"Tuy nhiên, cũng cần phải nhấn mạnh rằng Messi không đá ở vị trí tiền vệ như tôi. Nếu chỉ xét đến các tiền vệ thì tôi luôn nhớ mình gặp nhiều khó khăn nhất khi so tài cùng Xavi và Andres Iniesta cũng của Barcelona. Đối đầu với bộ đôi nói trên khiến tôi có cảm giác mặt sân như rộng hơn".

"Lý do là bởi họ họ làm chủ trái bóng và không gian rất tốt. Khi Xavi và Iniesta chơi bóng theo kiểu "vờn" đối thủ thì bạn đơn giản là không thể tới gần họ được".

"Ở Stamford Bridge, Chelsea từng cố gắng pressing và tiếp cận được bộ đôi nói trên sát hơn, nhưng họ vẫn làm được những điều rất đặc biệt. Các xử lý của Xavi và Iniesta nói chung là không bình thường trong mắt tôi. Họ hoàn toàn khác so với những đối thủ tôi từng chạm trán", Lampard thừa nhận.

XEM THÊM

Coutinho có thể đá ở đâu nếu rời Barca sang Chelsea?

Sao Chelsea lập kỷ lục chạy 5km trong thời gian không tưởng

Chelsea treo giá bán Kante, Real, PSG 'méo mặt'

    Bình Luận