Leipzig ghi bàn lịch sử ở Champions League với 10 cầu thủ tham gia

Có tới 10 cầu thủ Leipzig tham gia vào bàn thắng mở tỷ số trước Atletico Madrid ở tứ kết Champions League với tổng cộng 18 đường chuyền.

>>> Leipzig vào bán kết Champions League với “giá rẻ” bất ngờ

>>> Tiền vệ Leipzig gây choáng bằng đường chuyền “ma thuật” trước Atletico

Khi Daniel Olmo mở tỷ số cho Leipzig ở phút 50, anh đã hoàn tất chuỗi 18 đường chuyền mà các cầu thủ đội bóng Đức thực hiện, nhiều hơn bất cứ trận đấu loại trực tiếp tại Champions League mùa này. 

Olmo mở tỷ số cho Leipzig

Điều đáng nói, có tới 10/11 cầu thủ Leipzig chạm bóng trong tình huống phối hợp dẫn tới bàn thắng, ngoại trừ thủ môn, đều ở phần sân Atletic Madrid. Ở khoảnh khắc cuối cùng, Sabitzer kiến tạo từ cánh phải để Olmo dứt điểm.

10 cầu thủ Leipzig tạo nên 18 đường chuyền để ghi bàn

Như vậy, Olmo đã tham gia trực tiếp vào 4 bàn thắng trong 5 trận gần đây của Leipzig tại Champions League, gồm ghi 3 bàn và kiến tạo 1. Trong khi đó, Sabitzer đóng góp tới 7 bàn trong 8 trận ở giải đấu này, gồm 4 bàn thắng và 3 kiến tạo.

Đánh đầu vào góc xa giữa một rừng cầu thủ Atletico, Olmo đã chứng tỏ sự thành công khi thay thế Timo Werner trên tuyến đầu sau khi tiền đạo chủ lực này ra đi.

Leipzig giành quyền vào bán kết mang tính lịch sử

Sau đó, đồng đội Tyler Adams ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Leipzig vào những phút cuối, khiến bàn gỡ hòa trên chấm phạt đền của Joao Felix trở nên vô nghĩa. Đại diện Bundesliga giành quyền vào bán kết Champions League mang tính lịch sử.

    Bình Luận