Lewandowski có chế độ ăn kiêng kỳ lạ để ghi bàn "sòn sòn"

Lewandowski tuân thủ chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt giúp anh duy trì khả năng ghi bàn ấn tượng trong màu áo Bayern Munich ở Champions League mùa này.

Bayern Munich tiến vào bán kết Champions League với sức mạnh không thể ngăn cản. Họ là đội duy nhất còn bất bại ở giải đấu với hiệu suất tấn công ấn tượng.

Bayern đang ghi bàn nhiều nhất giải với 39 bàn trong 9 trận, cao hơn gấp đôi so với đội ghi bàn nhiều thứ hai là PSG chỉ có 25 bàn trong 10 trận.

Bayern Munich ghi 8 bàn vào lưới Barca ở tứ kết

Thành tích này có công rất lớn của Robert Lewandowski, người dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Champions League với 14 pha lập công, bỏ xa cầu thủ xếp ngay phía sau là Erling Haaland với 10 bàn và đã bị loại.

Cầu thủ có khả năng lớn nhất để bắt kịp Lewandowski là đồng đội Serge Gnabry chỉ có 7 bàn. Chính vì vậy, danh hiệu Vua phá lưới ở Champions League gần như không thể thoát khỏi tay Lewandowski.

Nếu xét thành tích trên tất cả các đấu trường thì tiền đạo Bayern Munich đã ghi 54 bàn trong 45 lần ra sân, đạt hiệu suất 1,2 bàn/trận. Nhưng Lewandowski có bí quyết nào để nổ súng như vậy?

Lewandowski đã ghi 54 bàn ở mùa này

Tờ El Pais đã tìm hiểu vấn đề này và phát hiện ra bí mật thú vị của Lewandowski. Ngoài thời gian tập luyện chung cùng toàn đội Bayern Munich, tiền đạo người Ba Lan còn tập thêm ở nhà, kết hợp cả gym lẫn yoga.

Bên cạnh đó, Lewandowski còn tuân thủ thực đơn ăn kiêng hết sức nghiêm ngặt được bà xã Anna Stachurska đích thân chuẩn bị. Vốn là một chuyên gia dinh dưỡng có tiếng, Anna biết chồng mình cần ăn những gì và ăn như thế nào để có đầy đủ năng lượng, nhưng không tăng cân.

Tiết lộ về chuyện này, đồng đội của Lewandowski ở đội tuyển Ba Lan là Thiago Cionek cho biết: “Cậu ấy luôn ăn những món mà vợ đã dặn. Lúc nào cũng có cá ngừ cho bữa sáng và một số món “đặc biệt” khác nữa. Robert luôn tuân thủ nghiêm ngặt thực đơn của vợ và một số cầu thủ ở đội tuyển cũng học theo cậu ấy. Tôi nhớ có ít nhất là 5 người”.

Vợ Lewandowski là võ sĩ karate kiêm chuyên gia dinh dưỡng thể thao

Thực đơn của Lewandowski rất đặc biệt vì mỗi bữa ăn đều bắt đầu bằng một món tráng miệng. Thực đơn này cũng hạn chế tối đa gluten và lactose, nhưng bổ sung rất nhiều carbohydrate và glucose vào những ngày thi đấu. Trong giai đoạn phục hồi, tiền đạo Bayern Munich ăn nhiều rau xanh, bơ và thêm một chút socola đen.

Bây giờ, điều mọi người quan tâm nhất là liệu tiền đạo Bayern Munich có thể phá vỡ kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải Champions League đang thuộc về Ronaldo (17 bàn) hay không?

Ronaldo đang giữ kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải Champions League

Để lập kỷ lục mới, Lewandowski cần ghi thêm ít nhất 4 bàn trong hành trình còn lại ở mùa này, tối đa là 2 trận.

    Bình Luận