Lewandowski lập poker kỷ lục Cúp C1: Sánh ngang Messi, lọt top 5 chân sút vĩ đại

Với 4 bàn thắng ghi được vào lưới Crvena Zvezda, tiền đạo Robert Lewandowski của Bayern Munich đã có thêm những dấu ấn của riêng mình.

Theo đó, với việc ghi được 4 bàn thắng chỉ trong vòng 14 phút 31 giây (từ phút 53 đến phút 68), Lewandowski đã lập kỷ lục ghi được một cú poker trong thời gian nhanh nhất lịch sử Champions League. Lewandowski là cầu thủ thứ hai có 2 lần ghi được ít nhất 4 bàn trong một trận Champions League, sau Lionel Messi.

Lewandowski lập poker kỷ lục Cúp C1: Sánh ngang Messi, lọt top 5 chân sút vĩ đại - 1

Top 5 chân sút vĩ đại nhất lịch sử Champions League

Messi từng có 2 lần lập cú poker tại Champions League ở các trận gặp Arsenal (06/04/2010) và Bayer Leverkusen (07/03/2012). Thậm chí ở trận gặp Leverkusen anh còn ghi được tới 5 bàn. Trong khi đó, lần đầu Lewandowski ghi được 4 bàn tại Champions League là ở trận Dortmund thắng Real Madrid 4-1 năm 2013.

Đây cũng là lần thứ ba Lewandowski lập hat-trick tại Champions League, chỉ kém 8 lần của Messi và Cristiano Ronaldo. Lewandowski hiện là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại Champions League cho cả Bayern và Dortmund. Thành tích của anh trong màu áo Bayern là 44 bàn, vượt qua kỷ lục cũ 43 bàn của Thomas Muller. Còn tại Dortmund, Marco Reus đang có cùng 17 bàn như ngôi sao người Ba Lan.

Hiện tại, Lewandowski có 10 bàn thắng tại vòng bảng Champions League. Anh đang tràn trề cơ hội vượt qua kỷ lục ghi nhiều bàn nhất tại vòng bảng Champions League của Ronaldo (11 bàn). Với 63 bàn thắng đã ghi được tại Champions League, Lewy đang đứng thứ 5 trong danh sách những chân sút ghi được nhiều bàn nhất trong lịch sử giải đấu.

Trong mùa 2019/20, Lewy đang có 27 bàn trong 20 trận đầu mùa (16 bàn tại Bundesliga, 10 bàn ở Champions League và 1 bàn ở Cúp Quốc gia). Trong năm 2019, tiền đạo này đã có được tổng cộng 51 bàn cho cả CLB lẫn ĐTQG.

Sau trận, Lewy nói: "Điều quan trọng nhất là chúng tôi đã chơi tốt, cả trong phòng thủ lẫn tấn công. Tôi cũng rất vui nếu tôi không ghi bàn mà chúng tôi vẫn giành chiến thắng”. Trên trang Twitter cá nhân, anh viết: “Tôi phải thú nhận một điều… tôi nghiện ghi bàn”.

Trở lại trận đấu trên sân Rajko Mitic, Bayern thể hiện sự vượt trội trước Crvena Zvezda và vượt lên vào phút 14 nhờ cú đánh đầu uy lực của tiền vệ Leon Goretzka. Ngay sau đó, Lewandowski ghi một mạch 4 bàn trước khi Corentin Tolisso ấn định chiến thắng 6-0 cho đại diện tới từ Bundesliga. Tại vòng bảng Champions League mùa này, “Hùm xám” đang thể hiện sức mạnh tuyệt đối khi giành chiến thắng cả 5 trận.

    Bình Luận