Lewandowski, Neuer và những người hùng giúp Bayern vô địch Champions League 2019/20

Với thắng lợi nhẹ nhàng 1-0 trước PSG vào đêm qua, Bayern Munich đã đoạt chức vô địch Champions League 2019/20 để hoàn tất cú ăn ba lịch sử. Dưới đây là những nhân tố quan trọng giúp Hùm xám xứ Bavaria thêm một lần "lên đỉnh" ở đấu trường châu Âu.
HLV Hansi Flick

BLĐ Bayern Munich quả là rất sáng suốt khi mời HLV Flick về thế chỗ người tiền nhiệm Niko Kovac. Dù trước đó chưa từng dẫn dắt đội bóng lớn nào, song nhà cầm quân 55 tuổi này đã tỏ ra cực kỳ "mát tay" khi giúp Bayern thắng tới 33/36 trận vừa qua. Riêng tại Champions League mùa này, không có bất cứ đội bóng nào tránh được thất bại khi chạm trán đội bóng của HLV Flick. Kỷ lục này của Bayern có lẽ còn lâu mới có thể bị xô đổ.

Manuel Neuer 

Ở tuổi 34, thủ môn Manuel Neuer vẫn tỏ ra rất đáng tin cậy chứ chưa có dấu hiệu xuống sức. Ngoài khả năng phản xạ cực kỳ đáng nể, Neuer còn rất giỏi trong việc làm chủ khu vực cấm địa cũng như gây áp lực cho cầu thủ đối phương. Ở các trận bán kết và chung kết Champions League, việc Bayern giữ được trắng lưới trước Lyon và PSG có công rất lớn của Neuer. Đây là những trận mà Neuer có hàng loạt pha cứu thua đầy ấn tượng trong những tình huống ai cũng nghĩ anh sẽ bị đánh bại khi phải đối mặt với tiền đạo đối phương.

Robert Lewandowski 

Tuy không thể lập hat-trick vào lưới PSG để xô đổ kỷ lục về số bàn thắng mà một cầu thủ ghi được trong một mùa ở Champions League đang do Cristiano Ronaldo nắm giữ (17 bàn), song tiền đạo Robert Lewandowski vẫn giành danh hiệu vua phá lưới tại sân chơi này đầy thuyết phục (anh hơn người xếp thứ 2 là Gnabry đến 6 pha lập công). Với 55 bàn thắng ghi được mùa này, chân sút 32 tuổi Ba Lan đang có mùa giải bùng nổ nhất kể từ trước đến nay.

Josua Kimmich

Xét về sự đa năng, hiếm ai ở Bayern có thể qua mặt được Kimmich khi anh đã chơi ở 4 vị trí khác nhau ở mùa giải này (hậu vệ phải, trung vệ, tiền vệ phòng ngự, tiền vệ trung tâm). Dù có nhiệm vụ chính không phải là ghi bàn, song cầu thủ nhỏ con này lại tấn công rất hiệu quả. Thống kê cho thấy, tại Champions League 2019/20 Kimmich là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất khi có đến 28 lần anh đưa các đồng đội vào vị thế thuận lợi để ghi bàn. Riêng ở trận chung kết, chính Kimmich đã tung ra đường chuyền quyết định giúp Coman lập công.

Serge Gnabry

Gnabry có mọi tố chất của mộ cầu thủ chạy cánh hoàn hảo. Anh rất nhanh và khỏe, lại có kỹ năng đi bóng và dứt điểm miễn chê. Giống như Lewandowski, Gnabry đang trải qua giai đoạn thăng hoa nhất sự nghiệp. Bằng chứng là ở mùa giải 2019/20, cầu thủ từng đá cho CLB Arsenal đã đóng góp 12 đường kiến tạo và tự mình ghi 23 cho Bayern, trong đó có cú đúp vào lưới Lyon ở bán kết Champions League.

Alphonso Davies

Trong mùa giải thứ 2 thi đấu cho đội 1 Bayern, hậu vệ cánh trái Alphonso Davies rõ ràng đã trưởng thành vượt bậc. Mới 19 tuổi, song cầu thủ người Canada có lối chơi khôn ngoan cùng khả năng bứt phá kinh người này đã trở thành mắt xích không thể thiếu được trong hệ thống chiến thuật của HLV Flick. Anh được bầu là cầu thủ Bayern hay nhất tháng 5 và còn lập kỷ lục ở Bundesliga khi đạt tới tốc độ lên đến 36,51 km/h trong hiệp 1 trận đấu với Bremen.

Thomas Mueller

Từng trải qua giai đoạn sa sút, song tiền đạo Thomas Mueller đã hồi sinh mạnh mẽ kể từ khi HLV Flick tới làm việc ở Allianz Arena. Nếu như Lewandowski là chân sút số 1 của Bayern thì Mueller lại không có đối thủ về khả năng kiến tạo ở mùa giải này. Với 23 đường chuyền quyết định giúp đồng đội lập công, Mueller chính là cầu thủ Bayern có nhiều pha kiến tạo nhất ở mùa giải vừa rồi.

XEM THÊM

Neymar ôm đầu trước khả năng cứu thua liên hoàn của Neuer

Trọng tài lạnh lùng từ chối quả 11m cho Bayern Munich

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận