Liverpool & khẩu thần công ba nòng

Ngày 15/2/2018, SVĐ Dragao, phút 51, Liverpool đang dẫn Porto 2-0. Bất chấp đã ở ở cách biệt an toàn, điệu rock nặng của Liverpool vẫn được tấu lên bởi 3 rocker Mohamed Salah - Roberto Firmino - Sadio Mane.
Liverpool & khẩu thần công ba nòng
Pha bóng khởi đầu bằng tình huống James Milner cướp bóng từ chân Yacine Brahimi rồi chuyền cho Mane. Một đường lên bóng thần tốc ngay lập tức được triển khai. Bóng từ chân Mane đến Firmino rồi tới Salah, trở lại với Mane và bàn thắng được ghi. Bộ ba này đã vượt qua 70 mét mặt sân trong chỉ 15 giây kể từ sau khi giành lại quyền kiểm soát bóng để ghi bàn. Quá khủng khiếp. Một pha phản công mẫu mực trong bóng đá, được tạo ra bởi một bộ ba đích thực.

Để hiểu hơn về sự gắn kết giữa 3 cầu thủ này, hãy tham khảo thêm những thống kê sau: Firmino có 4 đường kiến tạo thành bàn tại Champions League mùa này thì 3 trong số đó kiến tạo cho Salah hoặc Mane. Salah kiến tạo 2 lần thì chia đều cho Mane và Firmino. Mane cũng có 1 kiến tạo và nó dành cho Salah. Bộ ba này đã tìm được sự gắn kết tới khó tin không đơn thuần chỉ vì họ cùng chơi trên hàng công, mà vì họ thật sự hiểu nhau.

Nói một cách hình ảnh thì bộ khẩu thần công 3 nòng này chính là hình ảnh thu nhỏ của Liverpool: Một tập thể ăn ý, dữ dội, khát khao và rất khó bị ngăn cản khi họ đã đạt tới hưng phấn cao. Trước Barcelona, Roma đã ngăn cản thành công Messi - Suarez - Iniesta để tạo ra cuộc lội ngược dòng lịch sử. Nhưng liệu đội bóng áo bã trầu có thể ngăn nổi Salah - Mane - Firmino hay không?

Salah đang được ví như Messi phiên bản Ai Cập, Firmino được huyền thoại Gary Lineker ca ngợi là tiền đạo toàn diện nhất thế giới, còn Mane thì chăm chỉ, tốc độ. Ai cản nổi họ đây?



69,6%. Với 33 lần lập công, Liverpool đang là CLB ghi được nhiều bàn thắng nhất tại Champions League mùa này. Và trong 33 bàn thắng ấy, Salah - Mane - Firmino đã đóng góp tới 69,6%. Salah và Firmino cùng ghi được 8 bàn, trong khi đó Mane có 7 lần nổ súng.
    Bình Luận