Liverpool nguy cơ rơi vào bảng khó ở Champions League 2018/19

Nếu đánh bại Real Madrid ở trận chung kết, Liverpool sẽ được vào nhóm hạt giống ở lễ bốc thăm chia bảng Champions League mùa tới. Điều này sẽ giúp The Kop hạn chế khả năng rơi vào các bảng đấu khó.
Liverpool nguy cơ rơi vào bảng khó ở Champions League 2018/19
Tuy nhiên, việc thất bại trong trận chung kết mới đây khiến Liverpool đã bị rơi vào nhóm 3 trong lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2018/19. Còn Real Madrid nghiễm nhiên nằm trong nhóm 1, nhóm hạt giống. Tottenham cũng được hưởng lợi khi Liverpool không… vô địch. Bởi Spurs sẽ được nằm ở nhóm 2 nhờ xếp cao hơn Liverpool tại Premier League mùa vừa qua. 

Đây rõ ràng là tin khá tệ cho The Kop. Từ chỗ có cơ hội được xếp ở nhóm hạt giống, họ giờ đã rơi xuống nhóm thấp nhất trong số 4 đội bóng Anh góp mặt ở vòng bảng Champions League mùa tới. 

Đây là hậu quả của việc Liverpool chỉ xếp thứ 4 trên BXH Premier League 2017/18 chung cuộc. Cần biết là mùa giải năm ngoái, Tottenham cũng chỉ nằm ở nhóm 3 ở lễ bốc thăm chia bảng Champions League. Và họ đã phải rơi vào bảng đấu “tử thần” gồm có Real Madrid, Dortmund, Tottenham và APOEL Nicosia. 

Tuy nhiên, cũng còn may cho Liverpool là họ vẫn còn cơ hội được đẩy lên nhóm 2. Điều này sẽ xảy ra nếu cả Benfica và Basel đều thất bại trong việc giành vé vào vòng bảng Champions League mùa tới. Nhà vô địch Premier League, Man City nghiễm nhiên nằm ở nhóm hạt giống. Còn M.U là đội á quân xứ sương mù sẽ nằm ở nhóm 2. 

CÁC NHÓM Ở CHAMPIONS LEAGUE
Dưới đây là bảng phân nhóm Champions League mùa tới để bốc thăm chia bảng
- Nhóm 1: Bayern Munich (vô địch Bundesliga), Barcelona (La Liga), Juventus (Serie A), PSG (Ligue 1), Man City (Premier League), Lokomotiv Moscow (Nga), Real Madrid (vô địch Champions League), Atletico Madrid (vô địch Europa League).
- Nhóm 2: Dortmund, Porto, M.U, Shakhtar Donetsk, Benfica*, Napoli, Basel*, Tottenham. 
- Nhóm 3: Roma, Liverpool, Schalke, Lyon, Monaco, Red Bull Salzburg, CSKA Moscow, Ludogorets.
- Nhóm 4: Inter, Valencia, Hoffenheim, Celtic và một số đội khác chưa xác định xong. 
(*: Chưa chắc chắn được ở nhóm 2 )
    Bình Luận