Liverpool thua Atletico ở Cúp C1 theo cách khó tin sau gần 1 năm rưỡi

Liverpool chạm trán Atletico Madrid ở vòng 1/8 Cúp C1 mùa này và đội bóng nước Anh sẽ khiến đối thủ lo sợ với một thông số vô cùng đặc biệt dưới thời HLV Jurgen Klopp.
Liverpool thời Klopp có thông số đặc biệt khiến Atletico Madrid run sợ

Kể từ khi HLV Klopp gia nhập Liverpool vào tháng 10/2015, Liverpool đã lọt vào chung kết tất cả các Cúp châu Âu mà họ tham dự.

Chỉ sau vài tháng làm việc tại Liverpool, Klopp đã giúp đội bóng mới lọt vào chung kết Europa League mùa 2015/16 gặp Sevilla. Tuy nhiên, Liverpool thất bại và bỏ lỡ cơ hội giành vé dự Cúp châu Âu mùa sau do chỉ về đích thứ 8 ở Ngoại hạng Anh mùa đó.

Liverpool thời Klopp có thông số đặc biệt khiến Atletico Madrid run sợ

Liverpool thua Sevilla ở chung kết Europa League 2015/16

Liverpool quay trở lại đấu trường Cúp C1 vào mùa 2017/18 và chỉ thua 1 trận trên hành trình tiến vào chung kết gặp Real Madrid. Nhưng chấn thương của Salah và sai lầm của Karius khiến đội bóng nước Anh phải đón nhận thất bại tức tưởi.

Một năm sau, Liverpool tiếp tục lọt vào chung kết Cúp C1 sau màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Barca ở bán kết lượt về sau khi thua trắng 3 bàn ở trận lượt đi trên sân khách. Sau đó, thầy trò Klopp nâng cao Cúp vô địch sau chiến thắng trước Tottenham ở trận đấu cuối cùng.

Liverpool thời Klopp có thông số đặc biệt khiến Atletico Madrid run sợ

Liverpool thua Real Madrid ở chung kết Cúp C1 vì sai lầm tai hại của Karius

Chính HLV Klopp cũng phải bất ngờ với thành tích của ông tại cúp châu Âu trong thời gian dẫn dắt Liverpool. “Thành thật mà nói thì kỷ lục đó thật ấn tượng. Chúng tôi đã vào chung kết ở mọi cúp châu Âu tham dự. Thành tích này thật tuyệt vời, đặc biệt là khi bạn chiến thắng ở chung kết. Nhưng tôi cũng không thể giải thích được chuyện này”.

“Chúng tôi luôn muốn tiến xa nhất có thể. Chúng tôi biết mình có thể tiến đến chung kết và chiến thắng giải đấu. Chúng tôi không phải là đội duy nhất làm được chuyện này, nhưng là một trong những đội có khả năng đó...”.

Liverpool thời Klopp có thông số đặc biệt khiến Atletico Madrid run sợ

Liverpool vô địch trong lần thứ 3 lọt vào chung kết Cúp châu Âu dưới thời HLV Klopp

“Rõ ràng, chúng tôi luôn gặp một chút khó khăn ở vòng bảng, nhưng đều vượt qua được. Sau đó, chúng tôi luôn thi đấu thuyết phục ở vòng đấu loại trực tiếp. Hy vọng trận đấu ngày mai cũng sẽ như vậy”.

Dịch Phong

    Bình Luận